Phó GĐ Công an Đà Nẵng kể 5 giờ nghẹt thở truy bắt kẻ chặt xác cô gái

Google News

Chiều nay, Công an TP Đà Nẵng tổ chức buổi thông tin liên quan đến vụ án cô gái quốc tịch Trung Quốc bị sát hại nhét vào vali vứt xuống sông Hàn.

 
Nạn nhân được xác định là, Bao Dan Ping (SN 1990). Hai nghi phạm liên quan đến vụ án này là Xiao Qui Ping (SN 1993) và Qui Li (cùng quốc tịch Trung Quốc).
5 giờ truy bắt kẻ gây án
Đại tá Trần Mưu – PGĐ Công an TP Đà Nẵng nói, rạng sáng nay hai vợ chồng chèo ghe đánh bắt cá trên sông Hàn đoạn gần cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thì phát hiện một chiếc vali nổi trên sông. Mở ra kiểm tra, hai người này hốt hoảng nhìn thấy thi thể nữ giới bị tháo khớp, không đầu và không có hai chân.
Video: Pho GD Cong an Da Nang ke 5 gio nghet tho truy bat ke chat xac co gai
 Đại tá Trần Mưu – PGĐ Công an TP Đà Nẵng
Nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo xác lập chuyên án, huy động lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ.
Đại tá Mưu cho biết, hàng chục cảnh sát đã dùng thuyền rà soát 2 bờ sông Hàn thì tìm thấy phần thi thể còn lại của nạn nhân, được đựng trong bao nylon, đang nổi trên sông cách cầu Trần Thị Lý khoảng 200 m.
Xác định nạn nhân là người Trung Quốc và quen biết nhau, lực lượng phá án đã đến các khu vực nghi vấn để xác minh.
“Chúng tôi đã huy động hàng trăm lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt hung thủ. Đến 11h, các trinh sát đồng loạt ập vào ngôi nhà ở đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn bắt Xiao Qui Ping..”, đại tá Mưu thông tin.
Video: Pho GD Cong an Da Nang ke 5 gio nghet tho truy bat ke chat xac co gai-Hinh-2
 Đối tượng Xiao Guiping bị bắt
Xử lý nghiêm kẻ gây án theo pháp luật Việt Nam
Tại cơ quan điều tra, Xiao Qui Ping khai cùng bạn gái Qui Li nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Ping thắng được một số tiền nhất định nên đến sòng bạc thường xuyên.
Tại Đà Nẵng, Qui Li gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan Ping. Bao Dan Ping lập tức muốn góp tiền để Xiao Qui Ling đánh bạc với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.
Ngày 26/12, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân 1 nửa. Đến ngày 4 và 5/1, nam nghi phạm nhận số tiền 61.000 USD từ Bao Dan Ping để tiếp tục đánh bạc nhưng thua sạch, nên bị đòi lại. Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.
Video: Pho GD Cong an Da Nang ke 5 gio nghet tho truy bat ke chat xac co gai-Hinh-3
 Cảnh sát khám nghiệm ngôi nhà hung thủ ra tay sát hại nạn nhân.
Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan Ping đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên 2 bên xảy ra xô xát. Tại đây, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Sau đó, hung thủ lập tức phân thi thể nạn nhân thành 3 phần, bỏ vào túi nilon, vali
Tối cùng ngày, đối tượng này chở một phần thi thể của cô gái đến cầu Tuyên Sơn và vứt xuống sông Hàn, một phần vứt xuống cầu Trần Thị Lý.
Đại tá Trần Mưu cho biết Xiao Guiping đã thừa nhận hành vi nhưng nữ đồng phạm thì chưa. Cơ quan tố tụng sẽ truy tố, xét xử người liên quan theo luật pháp Việt Nam. “Chúng tôi đang làm rõ hành vi của từng đối tượng. Vụ việc sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật Việt Nam”.
Với thành tích phá án này, UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng cho Công an TP và Công an quận Ngũ Hành Sơn 100 triệu đồng.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư quận Ngũ Hành Sơn cũng đã đến trụ sở công an quận thưởng nóng 10 triệu đồng về việc tích cực trong công tác tham gia hỗ trợ phá án.
Theo Hồ Giáp/Vietnamnet