Phó giám đốc Tư pháp Hậu Giang bị kỷ luật không chấp hành điều động

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Thành Nhơn, Bí thư Đảng uỷ - Phó giám đốc sở tư pháp tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật vì không chấp hành quyết định điều động của tỉnh. 

Ngày 21/8, thông tin từ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết đã có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Nhơn, Bí thư đảng uỷ - Phó giám đốc Sở Tư pháp.
Ông Nhơn bị kỷ luật vì không chấp hành quyết định điều động đến làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang. Theo kế hoạch, quyết định sẽ được triển khai trong tuần này.
Theo ông Nhơn, mấy tháng qua ông vẫn đến Sở Tư pháp dự họp với tư cách Bí thư đảng uỷ Sở Tư pháp. Ngoài ra, ông không được phân công việc, cũng như không được nhận lương.
Pho giam doc Tu phap Hau Giang bi ky luat khong chap hanh dieu dong
Sở Tư pháp Hậu Giang 
Theo lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, trường hợp của ông Nguyễn Thành Nhơn thuộc thẩm quyền của Tỉnh uỷ giải quyết và đã có phương án giải quyết và sẽ sớm công bố chính thức.
Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang đã có công văn gởi Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề nghị chi trả lương cho ông Nhơn, theo quyết định điều động của UBND tỉnh Hậu Giang.
Hồi tháng 5/2019, ông Nguyễn Thành Nhơn không nhận quyết định điều động của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tại Hội Chữ thập đỏ. Ông cho rằng, mình đang làm công chức nếu về hội đặc thù thì sẽ không còn công chức nữa.
Theo ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh nắm rất đầy đủ thông tin. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh, xử lý nghiêm khắc, làm đúng quy trình.
"Lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ nghiên cứu điều lệ Đảng, quy định của pháp luật như thế nào. Mức độ quy phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm túc đến đó”, ông Tình thông tin.
Linh Lan