Phụ huynh tát mặt Hiệu trưởng Trung tâm Mun Art: Hành xử côn đồ?

Google News

(Kiến Thức) - Phụ huynh có hành vi tát thẳng tay vào mặt nữ hiệu trưởng Trung tâm Mun Art là khó có thể chấp nhận được dù với lý do nào đi nữa. Bởi đó không chỉ là hành vi côn đồ vi phạm pháp luật mà đó còn là hành vi thể hiện sự xuống cấp đạo đức, văn hóa của một bộ phận phụ huynh hiện nay.

Vụ việc phụ huynh thẳng tay tát vào mặt nữ Hiệu trưởng Trung tâm dạy môn năng khiếu Mun Art (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khi cho rằng “bỏ quên” con mình suốt 2 tiếng đồng hồ ở tiền sảnh đang khiến dư luận bức xúc khi đoạn clip ghi lại cảnh tượng trên được đưa lên mạng xã hội.
Sự việc trên xảy ra tại cuộc họp do Trung tâm Mun Art tổ chức để giải quyết bức xúc và giải thích vụ việc liên quan đến phản ánh của phụ huynh Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, trong cuộc họp, bà Thy không hợp tác, không chấp nhận lời giải thích, đồng thời cuối buổi họp phụ huynh này dùng tay tát vào mặt nữ hiệu trưởng.
Trước đó, ngày 18/11, trung tâm Mun Art tổ chức buổi diễn cuối khóa học nhạc kịch (từ 17h30 đến 19h30) cho học sinh và phụ huynh cùng tham gia. Khi đưa con S.T (SN 2013) đến Trung tâm nhưng hôm sau xem lại video không thấy con trên sân khấu nên bà Thy đã đến trường yêu cầu giải thích việc con ở đâu trong suốt 2 giờ trên.
Phu huynh tat mat Hieu truong Trung tam Mun Art: Hanh xu con do?
 Hình ảnh nữ phụ huynh tát vào mặt hiệu trưởng khiến dư luận bức xúc.
Tuy nhiên, theo bà Thy, khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng nói rằng khi nói chuyện phụ huynh cần phải "có trình độ, có hiểu biết và ăn nói có giáo dục" khiến phụ huynh bức xúc, cho rằng mình bị xúc phạm, cộng với bực tức vì sự tắc trách, không quan tâm đến học viên của trung tâm nên đã to tiếng và thẳng tay tát vào mặt nữ hiệu trưởng này.
Liên quan sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng đã có đơn tố cáo gửi cơ quan Công an quận Hải Châu về hành vi "Vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm người khác" của bà Thy. Dù bà Thy giải thích như trên, tuy nhiên dư luận có nhiều ý kiến cho rằng, hành vi của phụ huynh này là hành vi côn đồ, mất đạo đức và yêu cầu xử lý nghiêm nữ phụ huynh.
“Thực tế không chỉ tát nữ hiệu trưởng ngay tại Trung tâm, suốt từ ngày 19/11 đến ngày 12/12, trên trang cá nhân của mình, bà Thy liên tục đăng nội dung, hình ảnh xúc phạm, "bóc phốt" giáo viên Hằng và Trung tâm Mun Art. Thậm chí, đoạn clip cảnh bà Thy hành hung giáo viên ngay tại phòng họp cũng được đăng tải, thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Vụ việc xuất phát từ nguyên nhân rất nhỏ nhưng phụ huynh này lại làm quá lên dẫn đến thiếu kiềm chế nên đã tát nữ hiệu trưởng. Đây không chỉ là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác, vi phạm pháp luật mà còn thể sự sự vô văn hóa, đạo đức yếu kém, cách hành xử côn đồ của nữ phụ huynh”, độc giả Nam Trần cho biết.
Theo độc giả này, dù bà Thuy cho rằng bản thân bức xúc về lời nói của nữ hiệu trưởng hay ái ngại về thái độ trách nhiệm của Trung tâm này đối với học sinh, thậm chí lo lắng cho con mình trong thời gian không có mặt tại lớp. Tuy nhiên, nếu có văn hóa người ta phải lắng nghe giải thích và có cách ứng xử cho phù hợp. Không phải là đến trung tâm rồi chửi ai thì chửi, tát ai thì tát như một kẻ vô học như vậy.
“Vụ việc này tôi thấy thương cho cháu bé. Không biết sau này cháu bé sẽ lớn lên thế nào với một người mẹ có suy nghĩ và hành động tiêu cực như vậy. Bởi phụ huynh luôn phải là tấm gương sáng cho con nhưng những hành động của nữ phụ huynh này cho thấy đây là tấm gương mờ xấu xí với những hành động không thể chấp nhận được”, anh Nam Trần cho hay.
Một độc giả cho biết, dù với phụ huynh con cái luôn là quan trọng nhất dẫn đến phụ huynh dễ bị bức xúc. Nhưng trong vụ việc này, phụ huynh cũng thờ ơ khi nắm bắt tâm lý con em mình. Đồng thời, trung tâm cũng thiếu quan tâm, không kết nối với cha mẹ học sinh. Nhận học sinh vào học nhưng lại không để ý đến học sinh, lẽ ra với học sinh rụt rè trung tâm cần có phương pháp giáo dục để các em tự tin hơn chứ không phải học sinh không vào lớp cứ để cho đứng ở ngoài sảnh suốt 2 tiếng đồng hồ. Vụ việc này cho thấy cả phụ huynh và trung tâm đều sai dẫn đến những hành vi đáng tiếc xảy ra.
Độc giả PhạmThị Hương khi nêu ý kiến cho rằng, đây chỉ là lớp học nhạc nếu phụ huynh thấy trung tâm thờ ơ thiếu quan tâm có thể chuyển con qua học trung tâm khác không cần phải hành động bạo lực do bức xúc như vậy.
“Hành động của phụ huynh rất đáng báo động của thời đại hiện nay. Nó vượt qua giới hạn truyền thống tôn sư trọng đạo và giới hạn về đạo đức, văn hóa ứng xử khi giải quyết những bất đồng. Phụ huynh có thể thản nhiên chửi bới, hành hung giáo viên ngay tại trường như thế này, hỏi sao bạo lực học đường ngày càng phức tạp. Dù trung tâm có sai sót nhưng cũng không đến mức phụ huynh có thể thản nhiên thẳng tay tát vào mặt giáo viên rồi thách thức. Với hành vi này, cơ quan thực thi pháp luật cần vào cuộc xử lý nghiêm để trả lại danh dự niềm tin với cô giáo, đồng thời các cơ quan chức năng cũng cần chấn chỉnh lại hoạt động của trung tâm này”, chị Hương cho hay.
Độc giả Thái Luyện bình luận về hành vi của phụ huynh trên đã nói rằng, rất đau lòng khi đọc những chuyện thế này trên từng trang báo.
“Chưa bàn đến sự vụ nhưng nhìn vào tư cách, thái độ của phụ huynh Thuy với nhà trường và giáo viên nơi con mình đang theo học. Phụ huynh Thu là người lớn mà không biết tôn trọng trường học, tôn trọng giáo viên dạy con mình thì biết tôn trọng ai ngoài xã hội. Sự xuống cấp đạo đức, lối sống ở một số người như những vết đen làm hoen ố truyền thống đẹp đẽ của dân tộc Việt Nam. Bởi dân tộc ta có truyền thống tôn sư, trọng đạo, mà người mẹ như phụ huynh Thy thì con sẽ thế nào sau này”, anh Luyện cho hay.
>>> Mời độc giả xem clip phụ huynh thẳng tay tát vào mặt nữ hiệu trưởng:
Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, việc phụ huynh lo lắng cho con là đúng. Trong suốt 2h học mà con không trên lớp, không biết con đang làm gì và đang ở đâu. Phụ huynh tát cô giáo là sai đáng bị lên án nhưng vào hoàn cảnh như vậy khó kiềm chế được khi nỗi lo lắng cho con cái lấn át hết ý chí, nhất là khi nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi giáo viên nhà trường thiếu trách nhiệm với các cháu.
“Làm giáo dục phải có tâm. Tôi là một giáo viên và tôi ghét cay ghét đắng những giáo viên vô tâm coi thường sinh mạng con trẻ như vậy. Khi không thấy cháu, giáo viên phải liên hệ ngay với phụ huynh không được để cháu ở đâu mà mình không biết. Tôi là giáo viên nhưng tôi đồng cảm với phản ứng của phụ huynh”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy nêu ý kiến.
Tâm Đức