Quảng Ninh hoàn thành cách ly 51 người về từ Hàn Quốc

Google News

Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh vừa thông báo kết quả sau thời gian cách ly tập trung của 51 công dân trở về từ Hàn Quốc qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Trong số 51 công dân này, có 19 cháu nhỏ dưới 2 tuổi.

Sáng 29/7, tại Trung đoàn 244 (TP Uông Bí), Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 51 công dân trở về từ Hàn Quốc.
Quang Ninh hoan thanh cach ly 51 nguoi ve tu Han Quoc
Quá trình cách ly quân y Bộ CHQS tỉnh thường xuyên kiểm tra sức khỏe đối với các công dân đang cách ly tại Trung đoàn 244. 
Đây là số công dân trở về từ Hàn Quốc qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, thuộc các địa phương Hà Tĩnh, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hậu Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Nghệ An, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hóa.
Quang Ninh hoan thanh cach ly 51 nguoi ve tu Han Quoc-Hinh-2
  Cán bộ, Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh giúp đỡ công dân chuyển hành lý ra xe trở về địa phương
Trong thời gian cách ly tập trung, các công dân đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định và đều cho kết quả âm tính. Đặc biệt, trong số 51 công dân, có 19 cháu nhỏ dưới 2 tuổi.
Trước khi ra về, các công dân được bộ phận quân y Bộ CHQS tỉnh kiểm tra sức khỏe, đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa theo quy định của Bộ y tế.
Quang Ninh hoan thanh cach ly 51 nguoi ve tu Han Quoc-Hinh-3
Trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung đoàn 244. 
Quang Ninh hoan thanh cach ly 51 nguoi ve tu Han Quoc-Hinh-4
 Niềm vui công dân khi được trở về gia đình. 
Quang Ninh hoan thanh cach ly 51 nguoi ve tu Han Quoc-Hinh-5
 Các cán bộ chiến sỹ hỗ trợ người dân trở về địa phương.
Tất cả công dân trên có sức khỏe tốt, bảo đảm an toàn và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định.
Hiện, còn trên 200 công dân đang thực hiện cách ly, được theo dõi y tế, sức khỏe đều ổn định.
Từ 6h ngày 24/7, tỉnh Quảng Ninh áp dụng thực hiện cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, sau đó tiếp tục cách ly và theo dõi y tế tại nhà 7 ngày đối với người về từ các khu vực có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
>>> Mời quý vị xem thêm video: Không để người từ vùng dịch vào Quảng Ninh
 Nguồn: QTV 
Nhung Băng