Rơi máy bay chở hơn 80 người ở Afghanistan

Google News

Truyền thông địa phương cho biết chiếc máy bay chở khoảng 83 người bị gặp nạn ở trung tâm tỉnh Ghazni, miền Trung Afghanistan hôm 27/1.
 

Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức cấp cao của Afghanistan hôm 27/1 cho biết một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia Ariana Airlines của nước này đã bị rơi tại trung tâm tỉnh Ghazni.
Máy bay của hãng hàng không nhà nước đang bay từ thủ đô Kabul tới thành phố Herat ở khu vực Tây Bắc Afghanistan thì rơi cách trung tâm huyện Deh Yak khoảng 15km.
Ông Arif Noori, người phát ngôn Văn phòng Thống đốc thành phố Ghazni, nói: "Một máy bay Boeing thuộc hãng hàng không Ariana Airlines của Afghanistan đã bị rơi ở khu vực Sado Khel thuộc huyện Deh Yak tỉnh Ghazni khoảng 13h10 địa phương".
Ông Noori cũng cho hay, hiện chưa rõ máy bay gặp nạn là máy bay quân sự hay máy bay thương mại. Nguyên nhân vụ tai nạn cũng chưa được xác định.
Roi may bay cho hon 80 nguoi o Afghanistan
Một máy bay của hãng hàng không Ariana Airlines (Ảnh: Reuters) 
Chưa có báo cáo về thương vong, nhưng nhiều người lo ngại sẽ có nhiều người chết và bị thương. Truyền thông địa phương cho biết có 83 người trên máy bay khi tai nạn xảy ra.
Trong khi đó, hãng hàng không Ariana Airlines đã bác bỏ thông tin về vụ tai nạn. Hãng này tuyên bố tất cả các máy bay của họ đều hoạt động và an toàn.
"Đã có một vụ tai nạn hàng không nhưng nó không thuộc về Ariana vì 2 chuyến bay do Ariana vận hành ngày hôm nay từ Herat đến Kabul và từ Herat đến Delhi đều an toàn" - CEO Mirwais Mirzakawal trả lời hãng tin Reuters.
Được biết, huyện Deh Yak tỉnh Ghazni, nơi máy bay gặp nạn, có một phần lãnh thổ đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Taliban. Một nguồn tin cho biết các lực lượng đặc biệt sẽ được triển khai đến địa điểm gặp nạn.
Hãng hàng không quốc gia Afghanistan, ArianaAirlines, có đội tàu bay gồm các phi cơ Boeing 737 và Airbus A310 với sức chứa từ 160-230 chỗ ngồi.

Theo Trọng Sang/ Thời Đại