Sai phạm kỳ thi Quốc gia: Thí sinh gian lận có thể bị hủy kết quả thi

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, về những sai phạm trong kỳ thi quốc gia hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, nếu kết luận điều tra xác định thí sinh sai phạm có thể bị hủy kết quả thi và trường đại học sẽ không tiếp nhận.

Tại buổi họp báo Thường kỳ của Chính phủ tháng 8/2018, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, với vụ việc sai phạm kỳ thi Quốc gia, gian lận thi cử ở Sơn La,  cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 6 đối tượng.
“Theo thẩm quyền, vụ án này do cơ quan điều tra của địa phương (tỉnh Sơn La) thụ lý và chúng tôi đã chỉ đạo rất nghiêm túc. Cách đây 3 ngày, tôi đã trực tiếp nghe cơ quan điều tra của Công an tỉnh Sơn La báo cáo về kết quả điều tra.
Chúng tôi chỉ đạo với tinh thần hết sức nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an. Những ai liên quan và vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm túc", Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết.
Sai pham ky thi Quoc gia: Thi sinh gian lan co the bi huy ket qua thi
 Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.
Thượng tướng Bùi Văn Nam thông tin thêm, hiện nay Cơ quan điều tra Công an Sơn La đang làm đúng theo quy định của pháp luật, kết quả điều tra vụ án thế nào sẽ được thông tin đầy đủ. Quá trình làm có vấn đề gì thấy cần thiết thì Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an sẽ rút hồ sơ vụ án về Bộ làm.
Trả lời câu hỏi của PV về việc, năm học mới sắp bắt đầu nhưng sai phạm thi cử tại Hoà Bình, Sơn La vẫn chưa có kết luận. Bao giờ có kết quả và những sinh viên sai phạm sẽ xử lý thế nào?, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, về những sai phạm trong kỳ thi quốc gia vừa qua, cơ quan Công an đang điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.
“Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Công an xử lý theo kết luận cuối cùng. Khi có kết luận, sẽ xác định rõ họ tên cụ thể các thí sinh sai phạm, thực hiện theo quy chế. Nếu đến mức độ huỷ kết quả thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu huỷ cũng như yêu cầu các trường đại học không tiếp nhận các em này”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.
Hải Ninh