Sẽ phạt hành chính tài xế xe biển xanh tát CSGT Thanh Hoá

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc lái xe biển xanh tát CSGT Thanh Hoá, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương cho biết sẽ chỉ xử lý vi phạm hành chính đối với tài xế Bình.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương xác nhận vụ việc tài xế xe biển xanh tát CSGT Thanh Hoá trên xảy ra lúc 3h20 sáng 17/8 tại cây xăng thuộc địa bàn xã Quảng Lĩnh (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).
"Việc này chúng tôi đã báo cáo lên Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa. Do không đủ yếu tố cấu thành hình sự, nên sẽ chỉ xử lý vi phạm hành chính" - Thiếu tá Hùng cho biết.
Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương, theo khai báo của tài xế, xe BKS 31A - 6407 là xe cá nhân. Có thể người này đã mua bán nhưng chưa sang tên đổi chủ.
Về chiếc xe biển xanh BKS 31A - 6407, ông Hùng cho biết đơn vị đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc.
Se phat hanh chinh tai xe xe bien xanh tat CSGT Thanh Hoa
Tài xế xe biển xanh tên Bình  có hành vi lăng mạ, tát cán bộ CSGT (Ảnh cắt từ clip). 
Vào thời điểm rạng sáng ngày 17/8, tổ công tác Đội CSGT-Trật tự Công an huyện Quảng Xương có mặt tại cây xăng xã Quảng Lĩnh để hoàn thiện biên bản sau khi xử lý hiện trường một vụ việc tai nạn ở gần đó.
Thời điểm này, tài xế xe ô tô BKS 31A – 6407 tên Trần Lâm Bình (SN 1968, trú tại Hà Nội) điều khiển xe vào đổ xăng trong tình trạng say xỉn rồi đi vệ sinh không đúng chỗ.
Được nhắc nhở, tài xế này đáp lại bằng việc gây hấn, buông lời thách thức. Thấy vậy, một nam CSGT đã tiến lại nhắc nhở. 
Nhận thấy tài xế có biểu hiện xay xỉn, một CSGT huyện Quảng Xương đang trong quá trình làm nhiệm vụ đã tiến lại nhắc nhở ông này về việc đã say xỉn thì không nên lái xe, sau đó dẫn đến sự việc trên. Bất ngờ, tài xế dùng tay tát vào mặt của cảnh sát. Nhiều CSGT khác có mặt thì bị ông này liên tục chỉ tay vào mặt, nói lời thách thức và lăng mạ.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa tài xế và phương tiện về trụ sở để xử lý.
Hiện tại, Công huyện Quảng Xương đã hoàn tất hồ sơ vụ việc, báo cáo Công an tỉnh Thanh Hóa để xử lý tài xế Trần Bình với hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác. Đồng thời, làm rõ hành vi điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng say xỉn.
Video: Tài xế xe biển xanh lăng mạ CSGT
 


Quý An