TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga kỳ thị Đà Nẵng: Chiêu “đánh bóng” phản cảm!

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì câu view, "đánh bóng" rẻ tiền, một nữ TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga đã đăng tải clip có nội dung kỳ thị Đà Nẵng khi địa phương này xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Hành vi này là hết sức phản cảm, đáng bị lên án.

Dư luận mới đây đã vô cùng bức xúc khi một clip xuất hiện trên mạng xã hội có dấu hiệu kỳ thị Đà Nẵng ngay sau khi địa phương này có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.
Theo nội dung và hình ảnh trong clip được tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Thúy đăng tải ngày 26/7, mô tả “cuộc gặp gỡ” của mình với 3 cô gái được gọi là “các đối tác của Công ty ta”.
Nguyễn Ngọc Thúy hỏi các cô gái đó đến từ đâu, và đều bắt tay chào khi nghe họ trả lời đến từ Hà Nội, Quảng Trị… Nhưng khi đến lượt cô gái "đối tác" trả lời “đến từ Đà Nẵng” thì Nguyễn Ngọc Thúy rụt tay lại, vẻ mặt đầy kinh sợ; rồi cả bọn tống cổ cô gái này ra ngoài, lấy nước sát khuẩn lau phòng, lau nhà…
Dư luận bức xúc bởi, clip này được tung lên mạng trong thời điểm người dân TP Đà Nẵng và cả nước đang tập trung cao độ phòng chống dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm trong cộng đồng liên tục gia tăng. Phẫn nộ hơn nữa khi người tung clip được cho là nữ TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc tung clip với nội dung trên nhằm câu view rẻ tiền, "đánh bóng" một cách phản cảm khi cả nước đang phải đối mặt với nguy cơ bùng dịch COVID-19."
Nu TGD My pham Thuy Nga ky thi Da Nang: Chieu “danh bong” phan cam!
Nữ TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga xin lỗi người dân Đà Nẵng. 
Trên thực tế, chỉ sau 5 ngày kể từ khi Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới lây nhiễm từ cộng đồng, đến nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 43 ca mắc mới trong cộng đồng.
Riêng Đà Nẵng đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đáng chú ý, mức độ nguy hiểm của đợt dịch này cao hơn lần trước do đã lây ra cộng đồng nhiều người, chưa xác định được ca F0, số lượng người tiếp xúc gần (F1) và người trong diện phải cách ly lên đến hàng nghìn người.
Do đó, tình hình rất phức tạp diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, không chỉ ở Đà Nẵng mà nguy cơ lây nhiễm ở nhiều địa phương, các thành phố lớn, các tỉnh, thành phố xung quanh thành phố Đà Nẵng.
Thời điểm này, tại Đà Nẵng, chính quyền và nhân dân đang căng mình, chung sức kiểm soát dịch bệnh với nhiều biện pháp đang được triển khai thực hiện.
Do đó, rất cần sự chung tay ủng hộ của nhân dân cả nước, tiếp thêm sức mạnh để có thể chiến thắng dịch bệnh trong giai đoạn đầy cam go, phức tạp như hiện nay.
Dịch bệnh đang ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và đời sống của người dân Đà Nẵng, khi hàng quán kinh doanh phải đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh, khi người dân phải sống trong nỗi lo dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, người dân Đà Nẵng không quá bi quan, trong khó khăn thách thức họ kêu gọi nhau bình tĩnh, tin tưởng vào chính quyền thành phố và sự chỉ đạo của trung ương, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh.
Một hình ảnh đáng chú ý đang được truyền trên mạng đó chính là bức tranh đôi bàn tay vững chãi, nâng niu một con thuyền có mô hình thành phố Đà Năng đã vượt qua dông tố với tựa đề “Có thành phố vượt qua bao bão tố”. Đồng thời, một clip bác sĩ tại Bệnh viện C Đà Nẵng động viên và hát cùng người bệnh vì ông tin rằng “chúng ta nhất định thắng” cũng đang được lan truyền mạnh mẽ. Tất cả với người dân Đà Nẵng như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người dân Đà Nẵng cùng nắm chặt tay vượt qua những ngày gian khó.
Cũng trên mạng xã hội, một hình ảnh khác được cư dân mạng truyền tay nhau đó là hình ảnh đoàn y bác sĩ trong bộ bảo hộ trắng toát từ Bệnh viện Chợ Rẫy ra, Bệnh viện Bạch Mai vào Đà Nẵng giúp đỡ chữa trị cho những bệnh nhân COVID-19.
Hình ảnh những "thiên thần áo trắng" trên tuyến đầu chống dịch ấy đã lay động hàng triệu trái tim người Việt. Đồng thời cho thấy, Đà Nẵng không đơn độc khi có sự giúp đỡ của Trung ương, các bác sĩ bệnh viện tuyến đầu đất nước sẵn sàng sát cánh chung tay cùng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng nhận được sự quan tâm của cả nước với những khẩu hiệu “Đà Nẵng ơi, cố lên!” được lan truyền trên mạng xã hội đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân Đà Nẵng trong cuộc chiến với đại dịch phức tạp nhưng niềm tin chiến thắng, vượt qua đại dịch luôn mạnh mẽ.
Trong bối cảnh ấy, những hình ảnh, clip có tính chất kỳ thị, giễu cợt, mang dịch bệnh mà một địa phương như Đà Nẵng đang phải đối mặt ra để "giải trí" như hành vi của nữ TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga kỳ thị Đà Nẵng là không thể chấp nhận được.
Nếu hành vi trên để "đánh bóng", câu like, câu view để tăng lượng tương tác với khách hàng rất phản cảm và càng đáng bị lên án. Bởi sự kỳ thị ấy khiến người dân Đà Nẵng cảm thấy chạnh lòng, ảnh hưởng đến tâm lý người dân. Hành vi ấy cũng là hành vi vi phạm pháp luật.
Mới đây, Nữ TGĐ Mỹ phẩm Thuý Nga Nguyễn Ngọc Thúy đã gửi lời xin lỗi đến người dân Đà Nẵng. Trên trang cá nhân, bà Thúy cho biết, nguồn cơn của sự việc này chính là sự thiếu suy nghĩ và thừa nhận clip là hết sức phản cảm. Sự bồng bột, nóng vội khi "bắt trend" mà Thúy đã không lường được những ý nghĩa tiêu cực đoạn clip mang lại. Đồng thời bày tỏ sự xấu hổ và hối hận do những hành vi trên.
Từ sự việc trên, cũng là bài học cho nhiều người khác trên cả nước khi ứng xử trên mạng xã hội những thông tin liên quan đến dịch bệnh. Thời gian qua chúng ta đã trải qua 99 ngày bình yên khi không có ca nhiễm mới nên đã xuất hiện sự chủ quan, COVID-19 quay trở lại và phức tạp hơn trước, không chỉ ở Đà Nẵng mà đã xuất hiện thêm ca nhiễm mới ở một số địa phương. Những ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống trong thời gian tới là khó tránh khỏi.
Lúc này, điều cần nhất là mỗi cá nhân cần tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, nhà nước và các cơ quan chức năng, tuân thủ các quy định về bảo vệ mình và cộng đồng, chung tay hướng về những địa phương đang có dịch, phát huy phẩm chất quý báu của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, không kỳ thị, xa lánh, hỗ trợ và giúp đỡ mọi người cùng nhau vượt qua đại dịch.
Do vậy, bất kỳ hành vi kỳ thị phân biệt đối xử trong thời điểm dịch bệnh cùng đều đáng bị lên án và cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng sẽ thi thế nào?

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức