Thanh niên Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu vì bịa đặt tin về khu cách ly

Google News

Muốn được chuyển về cách ly ở gần nhà, một thanh niên ở Hà Tĩnh đã lên Facebook cá nhân bịa đặt chuyện không được ăn cơm, không được cấp thuốc... trong khu cách ly Hương Sơn, gây hoang mang dư luận.

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa xử phạt hành chính đối với Ngô Xuân Đình (SN 1992, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) vì đã đăng tin sai sự thật về khu cách ly.
Mức phạt là 10 triệu đồng.
Thanh nien Ha Tinh bi phat 10 trieu vi bia dat tin ve khu cach ly
Đăng tin sai về khu cách ly, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng 
Cụ thể, khoảng 23h ngày 31/3, Ngô Xuân Đình đã đăng 2 hình ảnh trên Facebook cá nhân với nội dung đi kèm: “Lời cầu cứu. Tên tôi là Ngô Xuân Đình. Hiện tôi đang ở khu cách ly Hương Sơn, Sơn Tây. Tôi bị 5, 6 đối tượng đánh tôi. Tôi đang còn yếu cả ngày này chưa ăn được miếng cơm nào".
Tiếp đó, Đình còn tiếp tục thông tin: "Hiện tại rất tức ngực và khó thở, đầu thì đau ê ẩm, và không biết chống chọi được đến bao lâu, ở đây không có một viên thuốc hay nước cồn gì cả nên mình thấy rất hoang mang, kính mong các cấp ngành có thẩm quyền cho em được về bệnh viện Hương Khê để điều trị, lời cầu xin tha thiết mong các bạn chia sẻ cho mình với”.
Công an huyện Hương Sơn đã điều tra và xác định, Ngô Xuân Đình là người đang được cách ly tại khu cách ly cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn).
Ngày 31/3, giữa Đình và một số người trong khu cách ly đã có xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và giải quyết.
Sau đó, Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị đầy đủ, chu đáo.
Tuy nhiên, do muốn được về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cách ly cho gần nhà nên Đình đã đăng tin sai sự thật, gây hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly.
Theo Thiện Lương/Vietnamnet