Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Google News

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh vừa có yêu cầu kiểm tra, rà soát các trường học có sử dụng xe ô tô làm phương tiện đưa đón học sinh.

Ngay sau hai trường hợp bỏ quên học sinh trên xe ô tô đưa đón tại Hà Nội, Bắc Ninh trong vòng một tháng qua, ngày 16/9/2019, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh – ông Lê Thanh Liêm đã có các chỉ đạo về vấn đề xe đưa đón học sinh.
Theo đó, ông Lê Thanh Liêm yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học có sử dụng ô tô làm hợp đồng phương tiện đưa đón học sinh.
Thanh pho Ho Chi Minh ra soat, siet chat quan ly xe dua don hoc sinh
Học sinh ở Sài Gòn đến trường bằng xe đưa đón của nhà trường (ảnh: SGGP). 
Các cơ sở giáo dục, các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông với phương tiện, người lái.
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh, chấm dứt hợp đồng, xử lý nghiêm các chủ xe, lái xe không tuân thủ các quy định, trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh.
Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố giao các cơ quan chức năng tổ chức tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông, quan tâm đặc biệt, kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với các hoạt động đưa đón học sinh bằng ô tô.
Theo GDVN