Thí sinh đổ về làm thủ tục xác nhận nhập học

Google News

Sau khi các trường ĐH công bố điểm trúng tuyển vào các ngành, nhiều thí sinh đã đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Ghi nhận tại nhiều trường ĐH tại TP HCM, lượng thí sinh đến làm thủ tục nhập học bắt đầu đông.
Tại Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, từ ngày 7-8 khá đông thí sinh đến làm thủ tục, trong đó có cả những thí sinh chưa nhận được giấy báo trúng tuyển gửi qua đường bưu điện. TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào tạo của trường, cho biết sau khi có kết quả điểm chuẩn, trường đã nhắn tin đến điện thoại và gửi đến email cá nhân của thí sinh chúc mừng trúng tuyển và thông báo thời gian nhập học; đồng thời, trường in giấy báo trúng tuyển đến thí sinh qua chuyển phát nhanh của bưu điện. Thí sinh trúng tuyển nhưng chưa nhận được thông báo trúng tuyển qua đường bưu điện vẫn có thể đến làm thủ tục nhập học khi mang theo giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia và được nhận giấy báo trúng tuyển trực tiếp. TS Lý cho biết số lượng thí sinh làm thủ tục nhập học đến cuối ngày 7-8 là 750 thí sinh, chủ yếu tập trung ở các ngành như ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, thú y, kinh tế, công nghệ sinh học…
Thi sinh do ve lam thu tuc xac nhan nhap hoc
Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Nông Lâm TP HCM chiều 7/8.
Trường ĐH Kinh tế TP HCM, khu vực làm thủ tục nhập học của thí sinh được bố trí tại hội trường lớn có trang bị khu vực chụp hình thẻ, ngân hàng cũng bố trí nhân sự thu tiền mặt và qua thẻ ATM của thí sinh. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, phó trưởng phòng quản lý đào tạo nhà trường, cho biết đến hết ngày 7-8 có hơn 500 thí sinh đến làm thủ tục nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học tại trường đến hết ngày 12-8, do vậy trong những ngày đầu thí sinh đến làm thủ tục chưa nhiều.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, cho biết đến hết chiều 7-8 có khoảng 1.500 thí sinh nộp giấy chứng nhận điểm để xác nhận nhập học trực tiếp tại trường, trong đó số lượng nhập học đạt gần 1.000 em. Ngoài ra, trường cũng đã nhận được thư xác nhận nhập học nộp qua bưu điện nhưng số lượng này chưa thống kê. Lịch nhập học của trường đến hết ngày 21-8.
Tại Trường ĐH Ngân hàng TP HCM đã có gần 700 thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học, ngoài ra còn có một lượng thí sinh gửi giấy xác nhận nhập học qua bưu điện. Một đại diện nhà trường cho biết khi nào thí sinh đến nhập học trường mới thu học phí.
Còn tại Trường ĐH Sài Gòn, số lượng thí sinh đến làm thủ tục trong ngày 7-8 khoảng 1.200, trong đó riêng buổi sáng là 950 thí sinh. Tại trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP HCM), số lượng thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học là khoảng 150.
Đến 17 giờ ngày 12-8 mới là hạn chót thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học, khi đó mới biết chính xác kết quả tuyển sinh nhưng nhiều ý kiến cho rằng những trường có mức điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn điểm sàn không nhiều có thể phải tuyển bổ sung, đặc biệt với trường công tự chủ tài chính và khối trường ngoài công lập.
Theo Huy Lân / Người Lao Động