Thực hư thông tin Bí thư Huyện Thiệu Hóa có tới 3 ngày sinh

Google News

(Kiến Thức) - Trong đơn thư phản ánh về những sai phạm tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), ông Hoàng Văn Toản, Bí thư Huyện Ủy Thiệu Hóa bị "tố" có tới 3 ngày sinh.

Nội dung đơn thư nêu: Ông Hoàng Văn Toản - Bí thư huyện ủy Thiệu Hóa (Thanh Hóa) có tới 3 ngày, tháng, năm sinh khác nhau. Được biết, năm 1982, ông Toản đi bộ đội, sau khi xuất ngũ ông phục viên về địa phương làm cán bộ đoàn. Sau đó ông đảm nhận nhiều vị trí công tác tại huyện trước khi làm Bí thư huyện ủy.
Thuc hu thong tin Bi thu Huyen Thieu Hoa co toi 3 ngay sinh
Thông tin tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 ông Hoàng Văn Toản sinh 12/9/1962.
Theo đơn thư, trong bằng Tốt nghiệp THPT ông Hoàng Văn Toản khai: Sinh ngày 20/12/1963; quê quán: Thiệu Hợp; xếp loại bằng: Trung bình; số bằng: 3673; năm tốt nghiệp: 1980. 
Nhưng trong tiểu sử tóm tắt của người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2021 thì ông Hoàng Văn Toản sinh ngày 12/9/1960.
Còn theo hồ sơ Đảng viên thì ông Hoàng Văn Toản sinh tháng 5/1962; ngày vào Đảng là 13/12/1984; ngày chính thức là 13/6/1986.
Thuc hu thong tin Bi thu Huyen Thieu Hoa co toi 3 ngay sinh-Hinh-2
Ngày sinh ông Hoàng Văn Toản lưu trữ tại Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa là ngày 20/12/1963.
Như vậy, theo nội dung phản ánh, ông Hoàng Văn Toản có tới 3 ngày, tháng, năm sinh khác nhau.
Cũng theo nội dung đơn thư phản ánh, trong tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015 – 2021 ông Toản khai năm 1995, khi 35 tuổi ông mới đi học lớp Cử nhân chính trị tại Phân viện Hà Nội (nay là Học viện chính trị Khu vực 1), thuộc học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, thời gian học tập là 30 tháng. Trước khi đi học ông Toản chưa từng tốt nghiệp đại học. Theo tìm hiểu của PV thì chỉ những người đã tốt nghiệp đại học mới đủ điều kiện theo học hệ văn bằng 2 cử nhân chính trị theo các quy định.
Trước đó, ông Toản cũng được nêu tên trong sự việc vụ Bí thư Đoàn xã ở Thanh Hóa bị tố ” lobby” chạy chức, người đứng đơn tố cáo là ông Đỗ Viết Hạnh (cán bộ xã Thiệu Hợp).
Theo nội dung trong đơn tố cáo: "Ông Đ.V.T. đã có hành vi chạy chức, chạy quyền, trình độ chuyên môn kém, nhưng chỉ một thời gian ngắn ông T. đã được phân công, bổ nhiệm vào vị trí Bí thư Đoàn xã gây nhiều bức xúc.
Điển hình, trong thời gian qua, xã Thiệu Hợp có sự thay đổi một số vị trí cán bộ nên khuyết vị trí Phó bí thư xã. Nhân cơ hội này, ông Đ.V.T. đã nảy sinh thủ đoạn chạy chức, chạy quyền và ông T. đã dùng 250 triệu đồng lên nhà ông Hoàng Văn Toản (hiện đang là lãnh đạo huyện Thiệu Hóa - PV) để đặt vấn đề.
Đến ngày 21/8/2019, huyện Thiệu Hóa về lấy phiếu tín nhiệm. Lúc này ông T. biết trước và điện cho những người có tên trong danh sách bỏ phiếu tín nhiệm rằng hãy bỏ phiếu co ông vì ông đã được “cấp trên” đồng ý.
Ngoài ra, nội dung tố cáo cũng đề cập đến việc học vấn của ông Đ.V.T. có nhiều dấu hiệu không rõ ràng..." - đơn nêu.
Ngoài ra, đơn tố cáo còn nêu nhiều sai phạm khác của ông Toản.
Tuy nhiên, trả lời PV, ông Đỗ Viết Hạnh (cán bộ xã Thiệu Hợp, người đứng đơn tố cáo Bí thư Đoàn xã ở Thanh Hóa bị "lobby” chạy chức và những sai phạm của Bí thư huyện Thiệu Hóa) đã phủ nhận mình là người viết đơn.
Ông Hạnh cho biết: “Hiện tôi là cán bộ địa chính xã, đúng là có đơn tố cáo này nhưng tôi không phải là người viết lá đơn tố cáo, ai đó đã dùng họ tên tôi để cố tình làm mất uy tín của tôi cũng như địa phương.”
“Mấy ngày trước, phía huyện cũng đã có về xác minh về những thông tin này và tôi cũng trả lời thẳng thắn rằng mình không có liên quan…” ông Hạnh cho biết thêm.
Để làm rõ và khách quan các thông tin, PV đã nhiều liên hệ qua điện thoại nhằm đặt lịch làm với những người liên quan nhưng chưa có thông tin phản hồi.
Được biết, ngày 5/9/2019, Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa đã tổ chức buổi họp làm rõ các nội dung tố cáo.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin. 
>>> Xem thêm: Cán bộ chạy chức, chạy quyền sẽ bị khai trừ khỏi Đảng

Nguồn: VTC.

Nhóm PV điều tra