Thủy Tiên trao tiền từ thiện: Địa phương giám sát thế nào?

Google News

Các huyện Đại Lộc, Bắc Trà My, Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) xác nhận vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương để trao tiền cho người dân bị thiệt hại do mưa bão. Tiền do đoàn từ thiện trực tiếp trao cho người dân, lãnh đạo địa phương chỉ chứng kiến.

Thuy Tien trao tien tu thien: Dia phuong giam sat the nao?
Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ người dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: B.L 
Chiều 16/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Đại Lộc xác nhận, ngày 22/11/2020 đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên có về trao 1.986 suất quà, với tổng số tiền 5,498 tỷ đồng cho bà con huyện Đại Lộc.
Thời gian trao quà từ 9 giờ sáng đến 2h chiều, tại hai địa điểm là trụ sở UBND xã Đại Minh và xã Đại Quang. Ông cùng anh em trong Mặt trận có mặt tại buổi trao quà. Trong số gần 2.000 hộ dân nhận quà ở nhiều mức khác nhau, có suất 2 triệu, có suất 3 triệu, suất 5 triệu và cao nhất là 10 triệu nhưng loại này không nhiều.
"Địa phương đã lập danh sách các hộ gửi cho đoàn trước khi họ về địa phương. Tuy nhiên do đoàn rất vội vì còn phải lên Tây Giang để trao nữa nên họ cứ phát theo phiếu, không có ký nhận của người dân. Tiền thì do ca sĩ Thủy Tiên và người trong đoàn trực tiếp trao cho người dân", ông Thành nói.
Ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, ông là người ký giấy xác nhận về việc trao tiền hỗ trợ cho người dân địa phương bị thiệt hại trong mùa mưa bão năm 2020 của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên.
Theo đó, lúc 16h ngày 22/11/2020, tại Làng truyền thống Cơ Tu (huyện Tây Giang) có 150 hộ gia đình thuộc 10 xã của huyện có nhà bị đổ sập, cuốn trôi, sạt lở do ảnh hưởng các cơn bão số 5, 6, 7, 8, 9, 13… đã trực tiếp nhận tiền hỗ trợ từ đoàn của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh. Mức hỗ trợ 25 triệu đồng/hộ, với tổng số tiền hỗ trợ 3,75 tỷ đồng.
“Tôi là người trực tiếp xác nhận và tổ chức buổi tiếp nhận để đoàn từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về trao cho người dân. Ngoài ra, trong buổi trao tiền từ thiện này cũng có lãnh đạo huyện chứng kiến”, ông Linh nói.
Còn tại huyện Bắc Trà My, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cũng xác nhận, có 350 hộ dân bị thiệt hại do bão lũ của tất cả các xã tập trung tại hội trường UBND huyện để nhận tiền hỗ trợ từ vợ chồng Thủy Tiên. Mỗi hộ được thông báo sẽ được nhận 10 triệu đồng tiền hỗ trợ.
“Xã lập danh sách, còn tiền thì trực tiếp ca sĩ và người trong đoàn trao. Địa phương chỉ giám sát đúng đối tượng được nhận, đồng thời thông báo với bà con mỗi người được hỗ trợ 10 triệu đồng. Sau đó không thấy hộ nào có ý kiến gì”, bà Thư cho biết.
Trước những ồn ào liên quan đến việc ăn chặn tiền hỗ trợ từ thiện, trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên công bố xác nhận của các địa phương nơi cô đã trao tiền hỗ trợ. Trong đó, tại Quảng Nam có 3 huyện là Đại Lộc, Bắc Trà My và Tây Giang, tổng số tiền hỗ trợ 12.748.000.000 đồng.
Theo Hoài Văn/Tiền Phong