“Tiệc ma túy” có sếp Agribank: VKS nói gì?

Google News

VKSND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, có 3 đối tượng được đưa vào diện tình nghi cung ứng ma túy trong bữa tiệc sinh nhật có PGĐ ngân hàng Agribank Hương Khê, cô giáo và cán bộ kiểm lâm. 

Đại diện VKSND huyện Hương Khê cho hay: "Chúng tôi đang giám định hàm lượng ma túy, nếu 0,1g trở lên là có hành vi tàng trữ. Tuy nhiên, sẽ khó vì nhóm người này ai cũng sử dụng, chỉ giám định được số lượng đang còn, còn hàm lượng họ đã sử dụng thì không thể giám định được".
“Tiec ma tuy” co sep Agribank: VKS noi gi?
 Cảnh sát dẫn nhóm người sử dụng ma tuý về cơ quan điều tra để làm rõ
Nói về PGĐ Agribank Hương Khê Tô Hữu Tài sử dụng ma túy, lãnh đạo VKSND huyện xác nhận, dự tiệc sinh nhật, ông Tài có uống rượu, sau đó có uống 1 viên...
VKSND huyện đã cử kiểm sát viên theo sát vụ việc ngay từ đầu, kiểm sát chặt chẽ việc xử lý, phân loại đối tượng. Đồng thời, điều tra làm rõ nguồn và đối tượng cung cấp ma túy, đối tượng đưa ma túy vào quán karaoke, vào phòng hát để phục vụ buổi tiệc sinh nhật.
Khởi tố khi đủ căn cứ
Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ kiểm sát giải quyết an ninh và ma túy (VKSND tỉnh) cũng cho biết, đã giao cho VKSND huyện chủ đạo.
VKS tỉnh yêu cầu cơ quan điều tra, xác minh hành vi, phân loại đối tượng để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
“Tiec ma tuy” co sep Agribank: VKS noi gi?-Hinh-2
 Tang vật thu được tại tiệc sinh nhật có ma túy
"Phải tập trung làm rõ 2 hành vi: tổ chức và tàng trữ. Hành vi nào đảm bảo thì xử lý, khởi tố hành vi đó", lãnh đạo Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Hà Tĩnh nói.
Trước đó, khoảng 23h ngày 21/12, Phòng CSĐT về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt giữ 13 đối tượng (7 nữ, 6 nam) đang tổ chức tiệc sinh nhật ma túy tại quán karaoke Du Bai (thị trấn Hương Khê).
Qua test nhanh, cả 13 đối tượng đều dương tính với ma túy. Trong nhóm người này có ông Tô Hữu Tài (đã bị đình chỉ công tác), ông P.Đ.C, cán bộ kiểm lâm huyện và cô Tr.Th.H., Ng.Th.L.Q (giáo viên và kế toán trường học trên địa bàn).
Theo Thiện Lương/Việt Nam Net