Tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong vụ cháy ở Ninh Thuận

Google News

Sau hơn 24 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người mẹ cùng hai con nhỏ bị vùi lấp trong căn nhà đổ sập sau hỏa hoạn ở TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Lúc 10h30, ngày 14/8, trao đổi với P.V VietNamNet, Đại tá Huỳnh Cầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, gần 9h50 sáng nay, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể đầu tiên bị vùi trong đống đổ nát tại căn nhà cháy. Ba mẹ con xấu số lần lượt được tìm thấy dưới tầng trệt của căn nhà. Cảnh sát đưa thi thể họ ra ngoài, chuyển đến bệnh viện.

Tim thay thi the 3 me con trong vu chay o Ninh Thuan

Sau một ngày tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong căn nhà cháy, sáng 14/8. Ảnh: Ninh Thuận.

Sáng nay, nhiều lực lượng được tăng cường đào bới, khơi thông đống đổ nát tại hiện trường. Chó nghiệp vụ cũng được đưa tới, hỗ trợ tìm kiếm. Xe cứu thương cùng nhân viên y tế túc trực, sẵn sàng ứng cứu.

Từ hôm qua, khi hay tin gia đình ông Hùng gặp biến cố, vợ và con còn bị kẹt trong đám cháy, nhiều người thân của gia đình đã đổ về Ninh Thuận. Họ thức trắng đêm tại hiện trường, theo dõi và mong ngóng cảnh sát tìm người, hy vọng có 'phép màu' xảy ra, dù là nhỏ nhoi.

Tim thay thi the 3 me con trong vu chay o Ninh Thuan-Hinh-2

Người thân khóc ngất khi chứng kiến cảnh 3 thi thể được tìm thấy. Ảnh: Ninh Thuận.

Sau nhiều giờ, khi nghe lực lượng chức năng phát thông báo tìm thấy người cùng thi thể lần lượt được đưa ra, những người thân đã không kìm được cảm xúc, khóc nức nở.

Về công tác tìm kiếm, Đại tá Huỳnh Cầm cho biết, đã huy động 100 người gồm nhiều lực lượng để tìm 3 mẹ con. Tuy nhiên, căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn nhỏ và dài, có gác lửng, nằm trong hẻm sâu, là nơi chứa hàng, đồ gia dụng nên dễ bắt lửa.

Tim thay thi the 3 me con trong vu chay o Ninh Thuan-Hinh-3

Xe cứu thương cùng nhân viên y tế túc trực tại hiện trường. Ảnh: Ninh Thuận.

Cùng với đó, tường của hai căn kế bên khá yếu, nên công tác chữa cháy và tìm kiếm người bị nạn gặp khó khăn. Lực lượng chức năng phải tìm kiếm người theo kiểu "cuốn chiếu", làm từ trong vào để đảm bảo an toàn; công tác này được thực hiện tốt, liên tục từ suốt đêm qua.

Chó nghiệp vụ cũng được đưa tới hiện trường, song hơn 10 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy dấu tích của 3 mẹ con.

Tim thay thi the 3 me con trong vu chay o Ninh Thuan-Hinh-4

Cảnh sát đào bới, làm việc trong hiện trường tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Ninh Thuận.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 13/8, căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, do ông Đặng Đình Hùng (38 tuổi) làm chủ bất ngờ bốc cháy. Nhiều người ở đó phát hiện đã tri hô, tìm cách dập lửa, song đám cháy kèm khói bùng nhanh, nên không thể tiếp cận. Mọi người sống xung quanh hoảng loạn, ngắt cầu dao điện, di tản ra xa. Lúc này, trong nhà có vợ chồng ông Hùng và hai con nhỏ (1 và 4 tuổi) bị mắc kẹt.

Đến 11h, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Cảnh sát giải cứu, đưa được ông Hùng (chủ nhà) ra ngoài, song vợ và hai con của ông vẫn còn kẹt bên trong.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các lực lượng phải tích cực, tập trung nguồn lực, bằng mọi biện pháp để tìm kiếm và cứu người đang bị mắc kẹt, thậm chí là làm xuyên đêm.

Theo Xuân Ngọc/Vietnamnet