Tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh phải làm gì trước khi vào phòng thi?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ còn 1 ngày sẽ đến kỳ thì tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh cần nắm rõ và thực hiện nghiêm túc các quy định trước khi vào phòng thi nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVI-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó,  các điểm thi ngoài việc được tiến hành vệ sinh thì cần làm theo các hướng dẫn của Bộ Y tế về đeo khẩu trang, rửa tay sạch khuẩn, đo thân nhiệt….  

Tot nghiep THPT 2020: Thi sinh phai lam gi truoc khi vao phong thi?
Thí sinh đeo khẩu trang khi vào phòng thi 

Ngay sau đó, UBND các tỉnh cũng như các Sở Giáo dục và Đào tạo đã có các phương án để thông báo đến học sinh thực hiện đúng trước khi vào phòng thi.

Cụ thể, UBND TP HCM yêu cầu các thí sinh tham gia kỳ thi thực hiện đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi các điểm thi; trong thời gian ở tại điểm thi và cả thời gian bước vào phòng thi. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải đo thân nhiệt.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi thực hiện khai báo tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển theo quy định; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo ngành y tế; thực hiện thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Riêng các nhân sự thuộc diện FO, F1, F2 dứt khoát không được tham gia vào bất cứ khâu nào của kỳ thi. Đối với các điểm thi cần phối hợp với ngành y tế địa phương để khử khuẩn trước kỳ thi và cuối mỗi ngày thi.

Cùng phương án, liên ngành Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu ngoài nhân viên y tế trực tại phòng y tế, tại mỗi điểm thi bố trí 5 nhân viên làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở thí sinh sát khuẩn tay, bảo đảm 100% thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Các điểm thi cũng bố trí khu vực đo thân nhiệt phù hợp và có phân luồng để thí sinh di chuyển vào phòng thi nhanh chóng. Mỗi điểm thi chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở...

Thí sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, nhận diện, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi.

Tại nhiều địa phương khác cũng khẩn trương có các phương án bảo đảm an toàn cho thí sinh, như TP. Cần Thơ cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực liên quan.

Tại Kiên Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đưa ra các phương án nếu thí sinh có thân nhiệt cao bất thường, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT tại điểm thi và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sẽ quyết định có cần phải cách ly những thí sinh này hay không bằng phiếu xác nhận theo mẫu của Sở Y tế.

Nếu không cần cách ly, thí sinh vẫn được vào phòng thi bình thường nhưng cuối buổi thi đầu tiên phải đo thân nhiệt lại.

Hà Trang