TP HCM hỗ trợ tiền trọ, lương thực cho người dân gặp khó khăn

Google News

Dịch Covid-19 bùng phát: TP.HCM rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ tiền trọ, lương thực, thực phẩm. Các gói an sinh xã hội sẽ triển khai trong tháng 8 và tháng 9.

Chiều 15/8, Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết đã yêu cầu quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực, thực phẩm, không để ai thiếu đói.

Thành phố cũng sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội (bằng tiền mặt). Thời gian được hỗ trợ là trong tháng 8 và tháng 9. Đồng thời, các địa phương tổ chức để bà con tiêm vaccine.

TP HCM ho tro tien tro, luong thuc cho nguoi dan gap kho khan

Nhiều người đổ về cửa ngõ thành phố để về quê sau khi biết tin TP.HCM sẽ giãn cách thêm một tháng. Ảnh: Chí Hùng.

Sáng cùng ngày, báo cáo với Chính phủ về kế hoạch kiểm soát dịch trong 30 ngày tới, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ triển khai hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân (Trung tâm An sinh) và thí điểm các trung tâm tại quận 5, quận 7 và quận 12.

Thành phố cũng đẩy mạnh việc thành lập các trung tâm, tổ, nhóm hỗ trợ, cứu trợ với hình thức tổ chức, phương thức hoạt động phù hợp, kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân; chuẩn bị một triệu túi an sinh để sẵn sàng hỗ trợ người dân khó khăn.

Trước đó, tại họp báo ngày 13/8, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết để chuẩn bị cho giãn cách xã hội kéo dài, thành phố đảm bảo an sinh xã hội, cả về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để người dân yên tâm, không căng thẳng về tinh thần.

Thành phố sẵn sàng cho gói an sinh xã hội lần 3 và lần 4. Nếu giãn cách kéo dài đến 15/9 hoặc lâu hơn thì thành phố cũng sẽ có hình thức để đảm bảo chăm lo cho người dân.

Ngoài ra, thành phố quan tâm hơn đến việc đáp ứng hàng hóa thiết yếu, đặc biệt người có nhu cầu riêng biệt trong sinh hoạt hàng ngày như người bệnh, phụ nữ...

TP HCM ho tro tien tro, luong thuc cho nguoi dan gap kho khan-Hinh-2

Lực lượng công an giải thích cho người dân và đề nghị họ quay về nơi cư trú. Ảnh: Chí Hùng.

Sáng 15/8, hàng trăm người chạy xe máy đổ xô về quê qua cửa ngõ phía đông TP.HCM. Đến chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 1 (TP Thủ Đức), họ bị lực lượng chức năng chặn lại, yêu cầu quay về nơi cư trú, tuy nhiên, nhiều người vẫn cố bám trụ.

Nhiều người chia sẻ mong muốn về quê do tình hình dịch tại thành phố kéo dài, mất việc nên không còn thu nhập, nợ tiền trọ nhiều tháng.


Theo Thu Hằng/Zing