TP.HCM: Quận 1 phạt 6 người không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Google News

Chiều 27/4, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM) ra quân chấn chỉnh tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 và lập biên bản xử phạt 6 trường hợp.

 Đoàn kiểm tra có mặt tại một số khu vực công cộng như công viên 23/9, phố đi bộ Bùi Viện... để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra có nhiều trường hợp người dân vẫn bất chấp, phớt lờ quy định và thậm chí còn có thái độ chống đối, thiếu hợp tác.
TP.HCM: Quan 1 phat 6 nguoi khong deo khau trang phong dich Covid-19
 Bốn thanh niên tụ tập ở công viên 23/9 không đeo khẩu trang
Điển hình, tại khu vực công viên 23/9, đoàn kiểm tra phát hiện có 4 nam, nữ không đeo khẩu trang đang ngồi nói chuyện.
Khi đoàn kiểm tra đến nhắc nhở thì 1 cô gái đã có thái độ bất hợp tác. Cô gái "cãi lý" với tổ công tác và cho rằng nhóm mới quay phim xong nên cởi bỏ khẩu trang ra ngoài để nói chuyện.
Một cán bộ đã giải thích về các lỗi vi phạm của cả 4 nam, nữ và đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 8 triệu đồng.
TP.HCM: Quan 1 phat 6 nguoi khong deo khau trang phong dich Covid-19-Hinh-2
Đoàn kiểm tra lập biển bản xử phạt hành chính 4 trường hợp này với số tiền 8 triệu đồng 
Tương tự, trên vỉa hè đường Lê Lai, đoàn kiểm tra cũng phát hiện có 2 người đàn ông ngồi uống nước không đeo khẩu trang. Dù đoàn kiểm tra giải thích và nhắc nhở nhưng 2 người này vẫn tỏ thái độ không hợp tác.
Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp này số tiền 4 triệu đồng.
TP.HCM: Quan 1 phat 6 nguoi khong deo khau trang phong dich Covid-19-Hinh-3
Người đàn ông này không đeo khẩu trang khi ngồi uống nước ở vỉa hè đường Lê Lai bị phạt 2 triệu đồng 
Đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão cho hay, chính quyền địa phương nhiều lần ra quân tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm, thậm chí chống đối khi bị lập biên bản xử phạt.
Trong thời gian tới, phường sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 
Theo Vietnamnet