Trẻ bị đi ngoài sau khi uống sữa Abbott Similac mua ở Kids Plaza: Là hàng chính hãng, nhập khẩu

Google News

Đại diện Abbott cho biết, hộp sữa khiến trẻ bị đi ngoài là sữa nhập khẩu, sản xuất tại Singapore và là hàng chính hãng.

Liên quan đến phản ánh việc “trẻ sơ sinh bị đi ngoài sau khi uống sữa Abbott Similac mua ở Kids Plaza”, qua tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, hộp sữa mà chị D. mua là loại Similac newborn số 1 dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi.
Sữa được sản xuất tại công ty Abbott Manufacturing Singapore private Limited. Được nhập khẩu và phân phối bởi công ty TNHH dinh dưỡng 3A (Việt Nam), địa chỉ Centec Tower, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP HCM.
Tre bi di ngoai sau khi uong sua Abbott Similac mua o Kids Plaza: La hang chinh hang, nhap khau
 Sản phẩm sữa Abbott Similac bị khách hàng phản ánh bị hư hỏng.
Theo chị T.T.K.D. (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi đại diện của Abbott qua kiểm tra có xác nhận “vỏ lon bình thường, mang số lô 1148315 (31/3/2021 - 21/3/2023 - 10:02:22).
Nhân viên kiểm tra bột đựng trong vỏ lon sữa Similac HMO số 1 - 900g mang nhãn hiệu của công ty đã mở, còn 2/3 lon, ẩm bết thành, mất mùi thơm đặc trưng của sữa, màu vàng sậm hơn so với bình thường. Đặc biệt, khi pha sữa có mùi tanh nồng."
Đại diện hãng thừa nhận hộp sữa là hàng chính hãng nhưng đã bị hỏng dù vỏ lon bình thường và còn hạn sử dụng đến tháng 3/2023. Sau khi thử sữa đại diện hãng kết luận sữa có mùi tanh nồng khó chịu.
Chị D. cho biết thêm, ngày 13/1, đại diện hãng Abbott điện thoại cho gia đình thông báo sẽ gửi thư trả lời và đề nghị đổi cho 1 hộp sữa mới. Tuy nhiên, gia đình từ chối và tiếp tục yêu cầu công ty Abbott kiểm tra toàn bộ lô sữa và thông báo đến khách hàng. Nếu lô sữa lỗi, công ty phải thu hồi, công khai thông tin, xin lỗi và bồi thường tổn hại cho khách hàng.
“2 lần trao đổi thì công ty không mảy may hỏi gia đình tôi xem có cần đi khám cho con sau khi uống sữa bị hỏng của công ty hay không. Họ không hề quan tâm đến sức khỏe của khách hàng, của hàng triệu cháu bé đã, đang sử dụng sữa Abbott” - chị D. bức xúc.
Chị D. cho biết đã dừng hẳn việc cho con dùng các dòng sữa Similac của Abbott. Đến thời điểm hiện tại, Kids Plaza cũng không liên lạc với gia đình để hỏi thăm tình hình sức khỏe cháu bé.
Tre bi di ngoai sau khi uong sua Abbott Similac mua o Kids Plaza: La hang chinh hang, nhap khau-Hinh-2
Cửa hàng Kids Plaza chung cư HH2 Bắc Hà, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm - nơi bán sữa cho chị D.
Trước đó, Theo phản ánh của chị D., con chị uống sữa Similac bị đau bụng đi ngoài lỏng phân.
Chị cho biết ngày 2/1/2022, gia đình mua sữa Similac 1 tại cửa hàng Kids Plaza (chung cư HH2 Bắc Hà, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội) với giá 559 nghìn đồng/hộp. Sau đó, chị pha cho con (là cháu K. 28 ngày tuổi) uống thì thấy có mùi tanh rất khó chịu. Ngày hôm sau cháu K. bị đau bụng đi ngoài lỏng phân. Những ngày tiếp theo cháu có biểu hiện khóc to hơn và có khi là khóc thét như thể đang la hét hoặc đau đớn, khóc nhiều hơn vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối, khóc dai dẳng mẹ không thể dỗ dành như bình thường. Nhiều lúc cháu có biểu hiện vặn mình, mặt nhăn nhó đỏ ửng, bụng cứng, nắm chặt tay, cong lưng, ưỡn người, có khi giơ cả hai chân lên, đánh rắm… có dấu hiệu bị táo bón, đi ngoài thường rặn, hậu môn đỏ ửng.
Liên hệ với Kids Plaza, nhân viên siêu thị “đá bóng trách nhiệm” sang hãng sữa. Đại diện Abbott thừa nhận sữa hỏng và đề nghị đổi cho khách hàng 1 hộp sữa khác.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dậy thì sớm ở trẻ em gái và những nguy cơ

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Thiên Tuấn