Triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ hơn 3 triệu cuốn sách giáo khoa giả

Google News

Cơ quan CSĐT đã phát hiện và triệt phá một đường dây gia công, in ấn, và tiêu thụ sách giáo khoa giả lớn nhất từ trước đến nay với hơn 3 triệu cuốn.

Sáng ngày 19/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội triệt phá một đường dây in, gia công, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giả.
Trước đó, khoảng 10h ngày 18/6, Tổ công tác của Bộ Công an tiến hành kiểm tra 19 địa điểm bao gồm hệ thống văn phòng, nhà xưởng và kho hàng của Công ty cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội).
Triet pha duong day san xuat, tieu thu hon 3 trieu cuon sach giao khoa gia
Lực lượng chức năng "đột kích" một kho bãi của đường dây sản xuất sách giáo khoa giả. 
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ, niêm phong nhiều đồ vật, tài liệu, phương tiện phạm tội của các đối tượng gồm 3 dây chuyền máy in offset 4 màu và các loại máy cắt, xén, vào keo, vào bìa, gấp tay sách...
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ hàng triệu cuốn sách sách giáo khoa thành phẩm giả, nhiều phương tiện, sổ sách, chứng từ kế toán liên quan đến việc sản xuất, mua bán, tiêu thụ sách giả…
Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng trong đường dây này còn sản xuất cả tem giả sau đó dán vào cuốn sách. Ngoài ra các đối tượng còn liên kết với nhau theo đường dây từ khâu in ấn đến đóng gói, rồi tiêu thụ nhằm khép kín hoạt động.
Theo lãnh đạo C03, do thủ đoạn các đối tượng sản xuất sách giáo khoa giả thường chia nhỏ các khâu, từ khâu in đến khâu gia công, đóng gói, rồi phát hành tiêu thụ nên việc xử lý các đối tượng này rất khó khăn.
Đối tượng tiêu thụ sách giả của đường dây này là một số nhà sách tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh… Kết quả điều tra bước đầu cho thấy lợi nhuận thu được từ số sách giả này khoảng 50 tỉ đồng.
Được biết, với 3 triệu cuốn sách được làm giả, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả với số lượng lớn nhất cả nước từ trước tới nay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Đột kích kho sách giáo khoa giả lớn nhất Hà Nội

Nguồn: Truyền hình Thủ Đô


Hiểu Lam