Triệu tập 17 học sinh chế tạo pháo nổ bán cho bạn học

Google News

17 học sinh từ 11-13 tuổi trên địa bàn xã Quảng Lộc huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tự chế tạo pháo nổ bằng giấy màu và bột diêm sinh lấy từ các hộp diêm, sau đó bán lẻ để cho các bạn khác đốt trong dịp Tết.

Trước đó, vào lúc 8h30’ sáng ngày 24/1, Ban Công an xã Quảng Lộc tuần tra trên địa bàn thôn Lê Hương, xã Quảng Lộc thì phát hiện 3 cháu: Đào Khắc Quân và Đào Khắc Anh Vinh (SN 2009), Hoàng Trung Toàn (SN 2010) đều ở thôn Lê Hương đang đốt pháo. Công an xã Quảng Lộc đã thu giữ được 2 vỏ pháo màu cam đường kính 1,5 x 0,5cm.
Trieu tap 17 hoc sinh che tao phao no ban cho ban hoc
Lực lượng chức năng yêu cầu các em viết bản kiểm điểm và ký cam kết. Ảnh: Báo Công an nhân dân
Tại trụ sở Công an xã Quảng Lộc, cả 3 cháu đã khai nhận 3 quả pháo mà các cháu vừa đốt là do Đào Khắc Quân lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế tạo pháo nổ từ nguồn nguyên liệu là giấy màu, diêm sinh lấy từ các que diêm.
Công an xã Quảng Lộc đã báo cáo với Lãnh đạo Công an huyện Quảng Xương cử 1 tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế tăng cường xuống địa bàn làm công tác tuyên truyền và vận động được thêm 14 cháu học sinh khác trên địa bàn xã đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế cùng hàng trăm hộp diêm các cháu mua về để chế tạo pháo.
Trieu tap 17 hoc sinh che tao phao no ban cho ban hoc-Hinh-2
Pháo nổ tự chế của các học sinhẢnh: Báo Công an nhân dân
Các cháu khai nhận do tâm lý tò mò, thích khám phá nên đã lên mạng xã hội để mày mò, học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm. Sau đó, đem bán cho các bạn học với giá 200đ/quả pháo. Trong 17 học sinh tự chế tạo pháo nổ thì cả 17 cháu này đều đã từng nổ pháo ít nhất 1 lần trong các ngày từ 20-24/1.
Công an huyện Quảng Xương đã mời phụ huynh các cháu này lên trụ sở UBND xã để bàn biện pháp giáo dục, đồng thời yêu cầu cả 17 cháu viết bản kiểm điểm và cam kết không đốt pháo.
Càng gần đến Tết Nguyên Đán thì số người bị tai nạn liên quan đến pháo, đặc biệt là pháo nổ tự chế ngày càng tăng. Vụ việc này lại một lần nữa là tiếng chuông cảnh báo về tình trạng tự chế tạo pháo và sử dụng pháo nổ trái phép trong lứa tuổi học sinh. 
>>> Mời các bạn xem thêm video: Học chế tạo pháo trên mạng, nam sinh bị bỏng mặt

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Ánh Dương