Hai anh em ruột tử vong nghi ngộ độc thực phẩm: Công an Quảng Ninh đang điều tra nguyên nhân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ 2 nạn nhân tử vong tại thị xã Quảng Yên, ngày 25/8.

Thông tin ban đầu về vụ việc, ngày 25/8, ông Nguyễn Văn Chuyển (SN 1957) và em trai là Nguyễn Văn Trường (SN 1963), trú tại thôn 11, 12, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, làm thuê tháo dỡ căn nhà gỗ cho gia đình ông Nguyễn Văn Vĩ (SN 1971) trú tại thôn 5, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên. Sau khi làm xong, gia chủ có tổ chức cơm rượu mời mọi người trong gia đình (tổng số gần 40 người) và 2 anh em ông Chuyển cùng ăn.
Khoảng 15h chiều cùng ngày, 2 anh em ông Chuyển có hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa, gia đình đã đưa 2 ông đi Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Tại đây, bước đầu xác định 2 anh em ông Chuyển có dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Đến khoảng 19h cùng ngày, ông Chuyển tử vong tại bệnh viện; ông Trường được gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng cũng tử vong trên đường đi.
Hai anh em ruot tu vong nghi ngo doc thuc pham: Cong an Quang Ninh dang dieu tra nguyen nhan-Hinh-2
Bệnh viện nơi hai anh em ông Chuyển được đưa đến cấp cứu. 
Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an TX Quảng Yên và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc 2 anh em ông Chuyển tử vong.
Liên quan vụ việc trên, TS.BS Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết chiều 25/8, bệnh viện này tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu hai an hem ruột là ông Nguyễn Văn Chuyển và ông Nguyễn Văn Trường.
Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, ông Chuyển nhập viện trong tình trạng kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch nhanh, nhịp thở nhanh…Ông Trường nhập viện trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xạm, niêm mạc nhợt…đã được các bác sĩ cấp cứu và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán.
Sau khi làm xét nghiệm, các chỉ số cho thấy có dấu hiệu suy gan cấp, tổn thương cơ tim cấp … ngay sau đó các bác sĩ đã điều trị và cấp cứu người bệnh theo hướng ngộ độc cấp tính nhưng do diễn biến bệnh nhanh phức tạp ông Chuyển đã tử vong lúc 19h30 ngày 25/8/2019.
Ông Trường đã được các bác sĩ hội chẩn và chuyển viện cấp cứu lên Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai nhưng trên đường di chuyển người bệnh không qua khỏi và tử vong lúc 0h15 phút ngày 26/8/2019.
Người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi ăn cơm trưa tại gia đình người hàng xóm, hai người bệnh trở về gia đình với các biểu hiện bất thường: mệt mỏi khó chịu trong người…Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa hai người bệnh nhập viện.
“Với tiền sử bệnh, tình trạng lâm sàng và các xét nghiệm chẩn đoán của hai trường hợp trên các bác sĩ nghi ngờ hai người bệnh bị ngộ độc cấp tính biểu hiện suy gan cấp tính và có tổn thương cơ tim cấp”, đại diện Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho hay.
Nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Hải Ninh