Vì sao CA Hà Nội rút hồ sơ vụ "bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục"?

Google News

(Kiến Thức) - Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ, tuy nhiên giữa công an và VKSND huyện Chương Mỹ chưa thống nhất với nhau quan điểm về mức độ nghiêm trọng của vụ án.

Liên quan vụ việc đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính)  xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương MỹTrung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ, tuy nhiên giữa công an và VKSND huyện Chương Mỹ chưa thống nhất với nhau quan điểm về mức độ nghiêm trọng của vụ án. Do vậy, lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo rút hồ sơ.
Vi sao CA Ha Noi rut ho so vu
Ngày 18/3, đối tượng Nguyễn Trọng Trình bị bắt tạm giam trở lại để điều tra.
“Anh em đánh giá vụ việc không nghiêm trọng nhưng tôi cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng, xâm phạm tình dục cháu nhỏ như vậy là không được” – Trung tướng Khương nói.
Cùng với đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng bày tỏ việc các cơ quan báo chí thông tin về vụ việc nói trên là cần thiết, tuy nhiên cần lưu ý mức độ, cách thức đưa tin để tránh trường hợp gây ảnh hưởng và tổn thương tới nạn nhân.
“Đừng để nạn nhân sau này không có cơ hội phát triển bình thường, nếu đặt vào vị trí con mình, cháu mình thì sẽ như thế nào?” – Trung tướng Khương nhấn mạnh.
Trước đó, khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình gặp cháu V.N.Q (SN 2009) đi bộ một mình. Trình đã dụ dỗ đưa cháu lên xe máy rồi chở ra vườn chuối dùng vũ lực thực hiện hành vi xâm hại tình dục.
Sau đó, Trình bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường rồi bỏ đi. Bé gái đã bò ra ngoài kêu cứu. Công an Chương Mỹ vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. 
Ngày 6/3, Trình được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú dù từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi gây nên phản ứng mạnh mẽ trong dư luận.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: Người mẫu kể chuyện bị hiếp dâm khi làm nghệ thuật

Hải Ninh