Vì sao CSGT Thị xã Quảng Yên xô xát lái xe tải?

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện xe tải chở than bùn lưu thông trên đường, CSGT đã yêu cầu dừng xe nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh, thậm chí còn điều khiển xe lao thẳng vào xe máy lực lượng chức năng truy đuổi khiến 1 CSGT bị thương nhẹ.

Ngày 10/8, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một số cán bộ CSGT TX Quảng Yên (Quảng Ninh) xô xát với hai người đàn ông lái xe có dấu hiệu quá tải.
Đáng chú ý, theo nội dung clip, một cán bộ CSGT đã có hành động ghì cổ, đánh, chửi và khống chế một người đàn ông trẻ tuổi.
Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 9/8. Thời điểm trên, tổ công tác thuộc đội CSGT TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh phát hiện xe tải mang BKS 14C-170.18 do lái xe Đặng Hùng Cường (không xuất trình giấy phép và giấy tờ xe) chở than bùn, xe cơi nới, không phủ bạt, có dấu hiệu quá tải đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng ngay sau đó lái xe không hợp tác, cố tình bỏ chạy.
Vi sao CSGT Thi xa Quang Yen xo xat lai xe tai?
 Hình ảnh ghi lại vụ việc được cắt từ clip.
Lúc này, một chiến sĩ thuộc Tổ công tác đã trưng dụng xe máy của người dân để đuổi theo nhằm kịp thời xử lý vi phạm, nhưng lái xe vẫn không chấp hành mà tiếp tục điều khiển phương tiện chèn ép xe của Đại úy Hoàng Văn Sơn khoảng 2km, đoạn từ bè Thu Vần ra đến chợ Rộc. Quá trình bỏ chạy, xe tải đã tông trúng vào xe máy do Đại úy Sơn điều khiển khiến anh Sơn ngã văng ra đường, xây xát nhẹ.
Ngay sau đó, giữa lái xe và chiến sĩ thuộc Tổ công tác đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Sự việc được một số người dân có mặt tại hiện trường quay phim lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội.
Trao đổi với báo chí, đại úy Hoàng Văn Sơn cho biết, quá trình thực thi nhiệm vụ, lái xe tải đã không chấp hành hiệu lệnh mà có có hành động coi thường tính mạng người khác khi cố tình lái xe đâm trúng khiến anh ngã ra đường bị thương.
Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Trưởng Công an TX Quảng Yên cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin, nhưng do phương tiện đó có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ, hiện đơn vị đang phối hợp với Viện kiểm sát để xác minh làm rõ.
Hiện tổ công tác CSGT TX Quảng Yên đã bàn giao xe tải BKS 14-170.18 và lái xe cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ CSGT bị tông văng lên trời: CSGT chặn đường?

Nguồn: VTC 14


Tâm Đức