Vụ công chức bị thôi việc: UBND huyện Chư Pưh chưa hủy quyết định

Google News

Gần 1 tháng kể từ khi đoàn công tác của UBND tỉnh Gia Lai kết luận yêu cầu UBND huyện Chư Pưh hủy quyết định kỷ luật, đến nay mọi việc vẫn chưa có gì thay đổi.

Liên quan đến đơn khiếu nại của ông Vũ Ngọc Tuấn và ông Cao Phong Bình gửi đến UBND tỉnh Gia Lai về quyết định buộc thôi việc không đúng quy định của pháp luật, ngày 4/3/2023, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì , phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan, xác mình nội dung khiểu nại, tổ chức đối thoại để làm rõ vụ việc.
Vu cong chuc bi thoi viec: UBND huyen Chu Puh chua huy quyet dinh.
Biên bản đối thoại do Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai chủ trì kết luận yêu cầu UBND huyện hủy quyết định buộc thôi việc.  
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, đoàn công tác tỉnh, do ông Nguyễn Đình Tiến- Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Pưh ngày 14/3/2023. Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Thái, chủ tịch UBND huyện Chư Pưh thừa nhận: "Về việc này UBND huyện nhận khuyết điểm và tiến hành thủ tục hủy bỏ quyết định kỷ luật ông Vũ Ngọc Tuấn và Cao Phong Bình; đồng thời sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý kỷ luật chưa đảm bảo quy định, đồng thời chỉ đạo các phòng tham mưu, xử lý kỷ luật lại theo đúng quy định của pháp luật".
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Tiến đề nghị: “ UBND huyện Chư Pưh đã nhận sai sót trong trình tự, thủ tục xử lý ký luật ông Vũ Ngọc Tuấn và ông Cao Phong Bình. Đề nghị UBND huyện sớm hủy bỏ quyết định kỷ luật đã ban hành, đồng thời chỉ đạo các phòng tham mưu, xử lý kỷ luật lại theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình xử lý kỷ luật lại phải thấu đáo, hợp tình hợp lý, nhưng vẫn phải đảm bảo theo quy định của pháp luật.”
Tuy nhiên, theo phản ảnh của ông Vũ Ngọc Tuấn và ông Cao Phong Bình với báo Tri thức và Cuộc sống, đến nay mọi việc vẫn chưa có gì thay đổi.
Vu cong chuc bi thoi viec: UBND huyen Chu Puh chua huy quyet dinh.-Hinh-2
Trong khi chờ đợi kết luân về trường hợp của mình, ông Kpă Long ngày ngày lao động kiếm sống.   
Đối với trường hợp ông Kpă Long- nhân vật trong bài viết “ Gia Lai: Cho thôi việc bằng thông báo miệng…”, Huyện ủy và UBND huyện Chư Pưh vẫn chưa thống nhất hướng xử lý.
Cụ thể, Thường trực huyện ủy đã có văn bản yêu cầu UBND huyện báo cáo vấn đề liên quan đến ông Kpă Long và giao cho Trưởng ban Tổ chức Rah Lan Lân chủ trì.
Trao đổi với phóng viên, ông Lân cho biết: “Về vấn đề buộc thôi việc công chức khi bản án tuyên nhưng cho hưởng án treo phải theo quy định, tức là phải thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật.
Thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật trong trường hợp này theo quy định pháp luật nhằm xem xét, đánh giá tính chất, mức độ của hành vi. Rồi cân nhắc các tiêu chuẩn về chính trị, về chuyên môn sau đó Hội đồng bỏ phiếu". 
Vu cong chuc bi thoi viec: UBND huyen Chu Puh chua huy quyet dinh.-Hinh-3
Trụ sở UBND huyện Chư Pưh.
Về phía UBND huyện, trong văn bản số 350/UBND – NC gửi Thường trực huyện ủy Chư Pưh báo cáo vấn đề liên quan đến ông Kpă Long theo phản ảnh của báo Tri thức và Cuộc sống, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thái vẫn một mực khẳng định: “ Không có cơ sở để bố trí công tác đối với trường hợp Kpa Long.”
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai quan tâm đến trường hợp ông Kpă Long
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sẵn sàng tiếp nhận ông Kpă Long nếu đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, với chế độ đãi ngộ cao
“ Tập đoàn sẽ đầu tư 7.000 đến 8.000 tỷ đồng vào trồng rừng, xây nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn Bắc Tây Nguyên. Cụ thể, Tập đoàn sẽ triển khai dự án trồng rừng cây gỗ lớn với tổng diện tích khoảng 2.000 ha; xây dựng nhà máy điện sinh khối công suất 100 MW; xây dựng nhà máy chế biến gỗ, sản xuất viên nén,... với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Đầu tư lớn như vậy nên chúng tôi rất cần người có chuyên môn”, ông Võ Trường Sơn, TGĐ Hoàng Anh Gia Lai cho biết.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ luật Phó Chủ tịch huyện Tịnh Biên ăn nhậu lúc giãn cách:

(Nguồn: THĐT)

Hà Ngọc Chính