Vụ Đồng Tâm: Bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể ông Lê Đình Kình – người đứng đầu “tổ đồng thuận” đã chết trong vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, giết người xảy ra ở Đồng Tâm vừa được các cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình.

Thông tin mới nhất vụ Đồng Tâm, ngày 10/1, đại diện UBND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình cho người nhà để mai táng theo phong tục, tập quán địa phương.
Ông Lê Đình Kình (82 tuổi) được xem là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện liên quan tới khu đất Đồng Sênh đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý. Ông Kính được xác định là người thiệt mạng trong vụ việc gây rối trật tự công cộng, chống lại người thi hành công vụ ngày 9/1.
Cùng với việc bàn giao thi thể ông Kình, cơ quan chức năng cũng bàn giao nhà cho gia đình ông Kình để tổ chức an táng cho ông Kình tại căn nhà này.
Vu Dong Tam: Ban giao thi the ong Le Dinh Kinh cho gia dinh
 Hình ảnh ghi lại vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm. Nguồn: VTV.
Cùng ngày, báo cáo của Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 9/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng; Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội theo Điều 123, Điều 304, Điều 330 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 và khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Chiều 10/1, Bộ Công an đã thông tin mới nhất liên quan vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) sáng 09/01/2020.
Bộ Công an cho biết, đến thời điểm này, tình hình an ninh, trật tự ở Đồng Tâm cơ bản ổn định; mọi hoạt động của người dân diễn ra bình thường; nhiều người dân tích cực hỗ trợ lực lượng Công an, Quân đội thực hiện nhiệm vụ. Việc thi công xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.
Bộ Công an khẳng định, ngoài 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ mà Bộ Công an đã thông tin đến báo chí, cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo đảm an ninh, trật tự thi công tường rào Sân bay Miếu Môn và người dân đều an toàn.
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 9/1, trong quá trình một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.
Hậu quả khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương. Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lưu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.
Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.
>>> Mời độc giả xem video Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm khiến nhiếu chiến sĩ công an hy sinh:

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức