Vụ trao nhầm con 42 năm: Kết quả xét nghiệm ADN đầu tiên

Google News

Xung quanh vụ việc trao nhầm con 42 năm trước, ngày 14/3, một người phụ nữ trùng ngày sinh và địa điểm sinh với chị Trang, đã xét nghiệm ADN.

Xung quanh vụ việc trao nhầm con 42 năm trước tại nhà hộ sinh Ba Đình, vào ngày 14/3, đã có một người phụ nữ tên là D.T.D ở Gia Lâm (Hà Nội) có trùng ngày sinh và địa điểm sinh với chị Trang, tìm đến gia đình và đề nghị được xét nghiệm ADN.
Ngay trong ngày, việc xét nghiệm ADN đã được tiến hành. Đến trưa 15/3, Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội đã có kết quả, các mẫu thử không cùng huyết thống.
Trò chuyện với chúng tôi ngày 15/3, chị Tạ Thị Thu Trang (người con gái bị trao nhầm cho bà Nguyễn Thị Mai Hạnh) cho biết: “Gia đình vừa nhận được kết quả xét nghiệm ADN nhưng rất tiếc, mẫu thử không cùng huyết thống. Điều này có nghĩa chị D không phải là đứa con thất lạc mà bố mẹ tôi đang tìm kiếm.
Chị Trang trao đổi với phóng viên ngày 15/3.
Khi có kết quả xét nghiệm, tôi thấy rất buồn và hụt hẫng nhưng sẽ cố lấy lại tinh thần tiếp tục tìm kiếm gia đình. Tôi buồn vì đã đặt hi vọng rất nhiều nhưng cũng cảm thấy vui bởi cuối cùng những điều lo sợ về sự nhầm lẫn đã không xảy ra với gia đình họ.
Dù kết quả không như mong muốn nhưng bản thân tôi rất cảm động bởi tình cảm chân thành mà gia đình họ dành cho tôi. Ngay khi biết được thông tin trên mạng, gia đình chị Đ.T.D đã tìm đến tôi. Họ nghi ngờ tôi đã bị trao nhầm với con gái họ. Ai cũng dành cho tôi tình cảm chân thành dù lúc đó còn chưa biết kết quả thế nào.
Tôi được mọi người nhận xét là có nét giống đặc biệt đối với những thành viên trong gia đình này, mặt khác mọi thông tin đưa ra về nơi sinh, địa điểm sinh đều trùng khớp. Chính vì thế, tất cả đều có một niềm tin mãnh liệt về manh mối tìm ra thân nhân của tôi. Ngày đi thử kết quả ADN, bác trai đã cầm tay tôi và khóc nói rằng, dù thế nào thì đây cũng là mối lương duyên đặc biệt và rất hy vọng hai gia đình sẽ thường xuyên liên lạc, đi lại”.
Còn chị Tạ Thị Thu Vân (chị gái chị Trang) cho biết: “Niềm hy vọng càng được thắp lên mãnh liệt khi có một gia đình với thông tin trùng khớp đến liên hệ xét nghiệm ADN, dù không phải là huyết thống song gia đình rất trân trọng và biết ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của họ.
Gia đình chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho các tình huống xảy ra vì thế dù khá buồn và hụt hẫng song sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc tìm kiếm. Mấy ngày hôm nay, ai trong gia đình tôi cũng mất ngủ, hồi hộp dõi theo từng diễn biến mới nhất”.
Đến lúc này, cơ quan điều tra vẫn đang nỗ lực khoanh vùng tìm kiếm các gia đình có các thông số trùng khớp với thông tin mà mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Mai Hạnh cung cấp. Trong sáng 15/3, các chiến sĩ công an có thông báo là đã có danh sách và địa chỉ của 5 gia đình có con gái sinh vào ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh quận Ba Đình. Phía công an cũng đã liên hệ được với một số địa chỉ. Song vì đây là vấn đề tế nhị nên cũng cần nhiều thời gian để động viên họ hợp tác và chia sẻ thông tin”.
Theo Infonet

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Côn Bùi văn -

Còn chi tiết, số 33 và số 32 ghi trên chân bé sơ sinh, nếu nhà hộ sinh đó còn lưu trữ y bạ thì đâu có khó gì mà truy không ra cha mẹ cháu bé.

Hiển thị thêm bình luận