Xót xa gia cảnh vụ bé gái vặn tay ga khiến 3 người tử vong

Google News

Đôi vợ chồng trẻ bỗng dưng mất hai con chỉ vì một tai nạn không ai ngờ tới, trong đó có cháu nhỏ vừa sinh được 1 tuổi.

Ngày 27/5, khắp con đường dẫn vào nhà anh Trần Nhỏ (55 tuổi) ở làng biển thôn 9 (xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), không khí tang thương bao trùm. Khắp nơi, những ánh mắt đau xót, bàng hoàng. Không ai tin một vụ tai nạn hy hữu như thế lại cướp đi tính mạng của ba người trong một gia đình.
Trước đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Thơm (con dâu ông Nhỏ) điều khiển xe máy chở phía sau mẹ chồng là bà Huỳnh Thị Ráng và hai con Trần Nguyễn Hoàng Yến (4 tuổi), Trần Nguyễn Tuấn Kiệt (1 tuổi). Khi đến trước nhà ông Nguyễn Sum (cha ruột của chị Thơm) ở thôn 8 Tây, xã Mỹ Thắng, chị Thơm gửi cháu Yến cho cha mình giữ giúp thì bất ngờ cháu Yến vặn tay ga khiến chiếc xe chạy nhanh về phía trước và đâm mạnh vào bờ rào một nhà hàng xóm. Vụ việc đã khiến 2 con của chị Thơm là cháu Yến, Kiệt và mẹ chồng tử vong.
Xot xa gia canh vu be gai van tay ga khien 3 nguoi tu vong
Chị Thơm ngất lịm, liên tục gào khóc khi một lúc mất cả 2 đứa con và mẹ chồng 
Ngồi tựa vào vợ, anh Trần Văn Nam (con trai ông Nhỏ và là cha của hai cháu nhỏ) liên tục gào khóc, những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má sạm đen vốn rắn rỏi của người thanh niên miền biển. Nỗi mất mát quá lớn khiến anh không thể nào chấp nhận được, anh vẫn không tin chỉ một chốc lát đã mất đi 2 người con.
Anh Nam và chị Thơm cưới nhau được 5 năm. Niềm vui nhân đôi khi một năm sau chị Thơm sinh đứa con đầu lòng. Hằng ngày, anh Nam đi trên biển để kiếm tiền nuôi gia đình, chị Thơm ở nhà chăm con nhỏ, cuộc sống vất vả nhưng vợ chồng luôn yêu thương và cố gắng làm lụng để nuôi con. Mới năm ngoái, chị Thơm tiếp tục sinh con thứ 2 là cháu Kiệt. Nhưng niềm vui ngắn ngủi chưa bao lâu thì tang thương ập đến trên gia đình nghèo.
"Mỗi lần đi biển về, nhìn con cười là tôi lại thấy ấm lòng. Lần nào đứa lớn cũng chạy ra ôm lấy tôi. Sao lần này tôi về con tôi lại nằm đó lạnh lẽo thế này. Con tôi còn nhỏ quá, chúng nó có tội tình gì đâu. Giờ con tôi, mẹ tôi đều đã ra đi. Sắp tới tôi sống thế nào đây", anh Nam òa khóc.
Ngồi cạnh chồng, chị Thơm cũng dàn dụa nước mắt. Đôi mắt sưng húp vì vết thương trong vụ tai nạn. Chị gắng gượng ngồi dậy để lo hậu sự cho con.
"Sáng hôm qua tôi chở hai con cùng bà nội đi khám bệnh cho thằng Kiệt. Bình thường không có bà nội thì Yến không chạy theo. Nhưng sáng đó khi tôi cho cháu xuống xe vào với ông ngoại, nó bỗng nhiên nhảy ngược lên lại rồi bất ngờ vặn mạnh tay ga xe máy. Tôi ráng chụp lấy tay lái nhưng mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Chiếc xe lao thẳng vào bờ rào, ba bà cháu văng ra một bên, máu me đầm đìa", chị Thơm nhớ lại. 
Xot xa gia canh vu be gai van tay ga khien 3 nguoi tu vong-Hinh-2
 Cả làng biển nghèo bàng hoàng vì vị việc đã khiến cả 3 người trong gia đình tử vong
Cách đó không xa, ông Trần Nhỏ cũng không thể tin những gì đang xảy đến với gia đình mình là sự thật. Từ một tai nạn tưởng không nghiêm trọng, ông bỗng dưng mất cả vợ và 2 cháu nội. Do anh Nam thường đi biển xa và vợ lại mới sinh nên mỗi lúc như thế, vợ chồng ông thường lên trông cháu và phụ giúp con dâu. Hôm qua, vợ ông cũng lên trông cháu và phụ đưa đi khám bệnh thì xảy ra vụ việc đau lòng.
Gia đình ông Nhỏ thuộc diện khó khăn. Ông cùng vợ có năm người con, người lớn nhất năm nay 32 tuổi, nhỏ nhất mới 7 tuổi. Vợ chồng ông cũng làm đủ mọi việc để lo cho gia đình.
"Mỗi lần các cháu về chơi, vợ chồng tôi vui lắm, nhìn các con hạnh phúc tôi vất vả đến mấy cũng an lòng. Thế mà giờ đây, các cháu tôi và vợ cũng bỏ tôi đi cả rồi", ông Nhỏ xót xa. 
Xot xa gia canh vu be gai van tay ga khien 3 nguoi tu vong-Hinh-3
 Nhiều người xót xa, không tin cả 3 người trong gia đình đã ra đi mãi mãi
Nhìn 3 chiếc bàn thờ đặt cạnh nhau, hàng xóm đến chia buồn đều không khỏi đau lòng. Một người sống cạnh nhà ông Nhỏ chia sẻ: "Hôm qua tôi nghe tin vụ việc mà không nghĩ nghiêm trọng đến vậy. Chỉ nghĩ té ngã bình thường. Không ngờ lại mất đi cả 3 người trong gia đình, thật là đau lòng. Gia đình ông Nhỏ và anh Nam con trai ông cũng chẳng dư dả gì, bà con ai cũng muốn giúp đỡ. Nhưng chúng tôi ở đây cũng khó khăn, chỉ hỗ trợ được lúc tang gia thế này thôi".
Theo Quang Đạt/Báo Giao thông