Xử lý nghiêm vụ nữ cán bộ thị trấn vỡ nợ hơn 12 tỷ đồng

Google News

Vụ việc Phó Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận vỡ nợ hơn 12 tỷ đồng đã gây bức xúc dư luận.

Liên quan vụ việc Phó Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận vỡ nợ hơn 12 tỷ đồng gây bức xúc dư luận mà VOV từng phản ánh, UBND huyện Đức Linh cho biết sẽ xử lý nghiêm.
 Ông Bùi Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh thông tin về vụ vỡ nợ liên quan đến Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Đức Tài.
Ông Bùi Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết, vụ vỡ nợ của bà Lê Thị Ánh Nguyệt, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Đức Tài đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của hệ thống chính trị địa phương. Lợi dụng uy tín đảng viên và vai trò cán bộ hội, bà Nguyệt đã vay tiền của nhiều người trong huyện, rồi cho những người có nhu cầu “đáo hạn ngân hàng” vay lại với lãi suất cao hơn để kiếm lời.
Đầu năm 2018, khi huy động được số tiền lớn, bà Nguyệt bỗng dưng tuyên bố vỡ nợ, không trả lại tiền cho những người mà bà đã vay. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương xác minh, ngăn chặn bà Nguyệt tẩu tán tài sản, trốn tránh việc trả nợ.
Qua đơn tố cáo của công dân và lời khai ban đầu của bà Nguyệt, Công an huyện Đức linh xác định: bà này đã vay tiền của 13 người với tổng số tiền lên đến hơn 12 tỷ 400 triệu đồng. Đến nay, kết quả điều tra xử lý còn chậm là do bà Nguyệt đang trong thời gian nghỉ và thiếu hợp tác.
Ông Bùi Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết: “Hiện tại, bà Nguyệt đang nuôi con 7 tháng. Khi mời lên làm việc, bà Nguyệt thường có hành động cho con bú và hay ngất xỉu. Thành ra các cơ quan chức năng làm việc hết sức khó khăn”.
Nhiều người trong huyện đã trót cho bà Nguyệt vay các khoản tiền lớn mà chưa đòi được. 
Ông Mười khẳng định cơ quan chức năng của huyện sẽ xử lý vụ việc đến nơi đến chốn, trên tinh thần không bỏ lọt tội phạm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của công dân.
Còn về mặt Đảng, sau khi bà Nguyệt đi làm trở lại, Đảng ủy thị trấn Đức Tài mới tiến hành các bước xem xét kỷ luật Đảng viên theo đúng quy định và điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam./.
Theo Việt Quốc/Vov