Lượng iPhone xuất xưởng tới thị trường Châu Âu sụt giảm mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo mới nhất của IDC, lượng điện thợi di động iPhone xuất xưởng tới các thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã sụt giảm tới 22,7% trong thời gian vừa qua. 

 
Trung Quốc có thể là tâm điểm của việc doanh số iPhone sụt giảm những quý gần đây, nhưng đó không phải là thị trường duy nhất mà Apple đang gặp khó khăn. Theo báo cáo mới nhất của IDC, iPhone tại thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã sụt giảm 22,7%. Đây là mức giảm đáng báo động và khiến nhiều nhà phân tích bị sốc.
Trong Q1/2019, Apple xuất xưởng 7,8 triệu chiếc iPhone tới các thị trường này. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 10,2 triệu chiếc iPhone. Apple còn bị nhiều đối thủ cạnh tranh khác vượt mặt, khiến cho thị phần từ 18,5% giảm xuống còn 14,7%.
Luong iPhone xuat xuong toi thi truong Chau Au sut giam manh
 Lượng iPhone xuất xưởng tới thị trường Châu Âu sụt giảm mạnh.
Tuy nhiên trong khi số lượng iPhone giảm, giá bán trung bình lại tăng lên. Nhờ đó mà doanh thu được bù đắp khiến Apple phải chịu ít thiệt hại hơn. Apple cũng đã phải mở nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá để kích thích người mua, nhưng có vẻ như Apple vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
Hãng điện tử Apple cũng không phải nhà sản xuất smartphone duy nhất gặp khó khăn. Theo IDC, số lượng smartphone Samsung cũng sụt giảm 6,8% trong Q1/2019. Trong khi đó Huawei lại thắng lớn, với số lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường này tăng 66,1%, lên 13,5 triệu chiếc.
Giám đốc nghiên cứu của IDC, ông Marta Pino cho biết nguyên nhân là do người tiêu dùng giữ thiết bị của họ lâu hơn trước khi có ý định nâng cấp mới. Apple cũng gặp phải thách thức lớn khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc liên tục đổi mới và mang đến những công nghệ tiên tiến hơn.
Sắp tới đây, những chiếc iPhone 2019 được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế, chip xử lý mới dựa trên tiến trình 5nm, tính năng chụp ảnh mới, iOS 13 và dung lượng pin lớn hơn. Những thay đổi này có thể giúp iPhone 2019 thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.
Thảo Nguyễn (Theo IDC)