Mitsubishi Xpander tại Việt Nam và Philippines có an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan tới lỗi chết máy trên Mitsubishi Xpander, tuy nhiên nhà phân phối mẫu xe này tại Indonesia cho biết họ đã sẵn sàng thu hồi những chiếc Xpander bị nghi ngờ gặp rắc rối liên quan đến lỗi.

Sau khi xuất hiện hàng loạt khách hàng "tố" Mitsubishi Xpander bị lỗi hệ thống nhiên liệu tại Philippines và Việt Nam đã khiến không ít người dùng hoang mang, lo ngại về tình trạng an toàn của mẫu xe này.
Indonesia sẵn sàng triệu hồi Mitsubishi Xpander dính lỗi.
Mới đây, trên chuyên trang AutonetMagz của Indonesia đã đề cập đến trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander bị chết máy không khời động lại được tại Đà Nẵng; trong khi xăng còn khoảng nửa bình và tổng quãng đường đi được mới chỉ 9.022 km.
Mitsubishi Xpander tai Viet Nam va Philippines co an toan?
AutonetMagz của Indonesia đã đề cập đến trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander bị chết máy không khời động. 
Trên trang tin chuyên ngành này cũng nhắc lại vụ việc tương tự xảy ra tại Philippines với một số trường hợp xe bị chết máy đột ngột khi đang đi ở tốc độ trên 60 km/h. Cũng trong bài viết này, tác giả cũng các vụ việc trên vẫn đang được Mitsubishi Motor Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - nhà sản xuất và xuất khẩu mẫu Mitsubishi Xpander - điều tra và tìm hiểu nguyên nhân.
Chuyên trang này cũng bày tỏ hy vọng hãng xe Nhật có thể tìm ra và giải quyết các vấn đề xảy ra với mẫu MPV này, vì doanh số xe Xpander thực sự rất lớn tại thời điểm này và thậm chí đã trở thành "xương sống" của Mitsubishi. Tại thị trường Indonesia, mẫu MPV giá rẻ này đã đạt số lượng xe bán ra ấn tượng với 100.000 chiếc chỉ trong 18 tháng.
Mitsubishi Xpander tai Viet Nam va Philippines co an toan?-Hinh-2
 Hình ảnh các kỹ thuật viên của Mitsubishi khắc phục chiếc Mitsubishi Xpander bị chết máy không khời động lại được tại Đà Nẵng.
CNN Indonesia cũng đã chú ý về vấn đề này khi viết trong một bài báo vào ngày 20/5, cho biết ông Irwan Kuncoro, Giám đốc bộ phận bán hàng và tiếp thị của MMKSI, cùng nhóm của mình đã sẵn sàng thực hiện chiến dịch sửa chữa hoặc thu hồi nếu Mitsubishi Xpander thực sự bị lỗi.
Theo ông Irwan, hiện tại cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và nếu cuộc điều tra hoàn tất, Mitsubishi sẽ ngay lập tức đưa ra quyết định triệu hồi Xpander (hoặc không) cho thị trường Philippines. Dự kiến, hãng xe Nhật cũng sẽ thực hiện một cuộc điều tra tương tự tại Việt Nam dựa trên các thông tin khiếu nại của khách hàng đang sử dụng những chiếc MPV giá rẻ này.
Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vẫn "an toàn"?
Như Kiến Thức đã đưa tin, trong nhiều ngày nay cộng đồng nhóm người sử dụng mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang bàn tán khá nhiều trước thông mẫu xe này bị lỗi hụt hơi và chết máy đột ngột ở thị trường Philippines. Đáng chú ý, đã có hai trường hợp gồm một chiếc Mitsubishi Xpander bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và chiếc còn lại bị tố hụt hơi Bình Dương. Tuy nhiên, sau thông tin này nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân chính xác, hãng cho biết đã cập nhật tình hình với công ty mẹ Mitsubishi Motors Corporation để có các kiểm tra kỹ thuật và đánh giá chính thức.
Mitsubishi Xpander tai Viet Nam va Philippines co an toan?-Hinh-3
 Hàng loạt chủ xe đang sử dụng Mitsubishi Xpander còn "tố" thêm mẫu xe họ đang sử dụng gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường.
Ngoài ra, địa diện hãng xe này tại Việt Nam chỉ công bố: "Những khách hàng đang gặp vấn đề hoặc lo lắng về chất lượng chiếc xe của mình có thể mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mitsubishi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất".
Ngoài hiện tượng được xem là khá khá nguy hiểm cho người sử dụng mẫu xe này hàng ngày do lỗi bơm xăng, thì mới đây bất ngờ một loạt chủ xe đang sử dụng Mitsubishi Xpander còn "tố" thêm mẫu xe họ đang sử dụng gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường, kéo dài từ nhiều tháng nay.
Trước thông tin phản ánh ngày càng nhiều từ phía người dùng và các diễn đàn trên mạng xã hội, hãng xe Nhật vừa phải chính thức lên tiếng trấn an các khách hàng của mình - Mitsubishi Việt Nam cho biết: thời gian qua, MMV nhận thấy có nhiều khách thắc mắc về tình trạng phuộc sau bị chảy dầu. Vấn đề này không quá mới và bộ phận dịch vụ của hãng cũng như của đại lý đã có phương án giải quyết.
Mitsubishi Xpander tai Viet Nam va Philippines co an toan?-Hinh-4
 Theo MMV lý giải, hiện tượng mảng dầu bám trên giảm xóc thường bị nhầm lẫn với lỗi rò rỉ dầu/ giảm xóc chảy dầu trên xe.
Theo MMV lý giải, hiện tượng mảng dầu bám trên giảm xóc thường bị nhầm lẫn với lỗi rò rỉ dầu/ giảm xóc chảy dầu trên xe. Cụ thể, việc xác định phuộc sau có bị chảy dầu hay không phụ thuộc vào mức độ. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc. Các trường hợp này sẽ được MMV thay thế bảo hành.
"Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu giảm xóc là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm xóc tại Mitsubishi cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng. Việc đánh giá không đúng và thay thế giảm xóc khi chưa cần thiết không những sẽ làm phát sinh chi phí không đáng có mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng của khách hàng, mặt khác khiến các thống kê về hư hỏng không chính xác – ảnh hưởng đến việc đánh giá vấn đề", Mitsubishi khẳng định.
Tuy nhiên, theo chia sẻ từ kỹ sư ôtô Lê Văn Tạch thì dựa trên vệt dầu thì có thể tạm nhận định phớt của bộ giảm xóc có vấn đề, khiến dầu chảy ra trong quá trình hoạt động. Nếu giảm xóc chảy dầu, chắc chắn ảnh hưởng đến độ êm của xe khi đi vào đường xấu, xe chòng chành hơn. Chủ xe Mitsubishi Xpander còn bảo hành thì nên đến hãng kiểm tra để được bảo hành và thay thế để đảm bảo quyền lợi.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.
Thảo Nguyễn