Samsung Galaxy Note10 có thể phát âm thanh qua màn hình

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia khẳng định Galaxy Note10 sẽ được trang bị công nghệ Sound on Display thay vì loa thoại truyền thống. Dự đoán này xuất hiện từ một rò rỉ miếng bảo vệ màn hình cho thấy các đường viền rất mỏng.

 
Cụ thể, viền phía trên cùng chỗ camera selfie nốt ruồi khá mỏng (điều này cho thấy sẽ không có chỗ để bố trí loa thoại truyền thống). Samsung trước đây đã được đồn đại sẽ thay thế loa thoại bằng công nghệ Sound on Display. Phần cằm (viền cạnh dưới màn hình) của Samsung Galaxy Note10 dường như cũng mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note9.
Những điều chỉnh này sẽ cho phép điện thoại Galaxy Note10 có màn hình hiển thị lớn hơn mà không cần tăng kích thước thiết bị. Galaxy Note10 và Note10 Pro dự kiến sẽ có màn hình 6,3 inch và 6,75 inch tương ứng. Việc bỏ giắc cắm tai nghe sẽ cho phép màn hình kéo dài hơn 1 chút.
Samsung Galaxy Note10 co the phat am thanh qua man hinh
 Cụ thể, viền phía trên cùng chỗ camera selfie nốt ruồi khá mỏng (điều này cho thấy sẽ không có chỗ để bố trí loa thoại truyền thống).
Trong trường hợp này, Samsung sẽ phải dựa vào công nghệ Sound on Display. Đây là một trong những phương pháp để khai tử "tai thỏ" mà Samsung đang xem xét. Samsung lần đầu tiên trình diễn công nghệ Sound on Display tại Diễn đàn Samsung OLED ở Trung Quốc năm ngoái. Công ty cũng đã trình diễn các tấm nền OLED này tại CES 2019 vào tháng 1. Theo dự kiến, các sản phẩm với công nghệ này sẽ được công ty tung ra thị trường vào cuối năm nay.
Leaker @UniverseIce tuyên bố công nghệ Sound on Display sẽ thay thế loa thoại trên Galaxy Note10. Với công nghệ này, các rung động từ điện áp sẽ truyền âm thanh đến tai người dùng thông qua màn hình. Samsung đã triển khai công nghệ tương tự trên Galaxy M40. Tuy nhiên, đánh giá bước đầu của người dùng cho thấy âm lượng tối đa của cuộc gọi là rất thấp và có lẽ Samsung cần cải tiến thêm điều này trước khi đưa công nghệ mới lên Galaxy Note10.
Samsung Galaxy Note10 co the phat am thanh qua man hinh-Hinh-2
 Cụ thể, loa ở cạnh dưới sẽ được ghép nối với loa điện áp qua màn hình để tạo ra hệ thống loa âm thanh nổi kép.
Sự vắng mặt của giắc cắm tai nghe 3.5mm có ý nghĩa gì với việc bố trí loa stereo? Samsung có thể sử dụng giải pháp tương tự như LG G8 (LG gọi đây là công nghệ Crystal Sound OLED). Cụ thể, loa ở cạnh dưới sẽ được ghép nối với loa điện áp qua màn hình để tạo ra hệ thống loa âm thanh nổi kép.
Tất nhiên tất cả chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn nay, hãng điện tử Samsung vẫn chưa lên tiếng xác nhận điều gì. Mới đây, có thông tin cho rằng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note10 vào ngày 7 tháng 8 tới trong một sự kiện diễn ra ở thành phố New York.
Thảo Mai (Theo Leaker)