Trời mưa se lạnh, mẹ đảm vào bếp làm gà xào nấm lạ vị

Google News

 Món gà xào nấm thơm ngon, ngọt vị ăn một lại muốn ăn hai cả nhà ai cũng mê tít.

Nguyên liệu món gà xào nấm hương

Nấm hương khô 200g

Ức gà 300 g

Tỏi 2 nhánh

Gừng 10 g

Dầu hào 3 muỗng canh

Bột ngô 1 muỗng canh

Hành lá 1 nhánh

Nấm hương tươi 100 g

Rượu nấu ăn 2 muỗng canh

Cách chế biến gà xào nấm hương

Bước 1: Sơ chế gà, trước tiên ban thịt ức gà mua về rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn tùy theo khẩu vị. Bạn ướp ức gà với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, thêm một ít tiêu. Bạn có thể tăng giảm các gia vị cho hợp khẩu vị gia đình. Rồi sau đó, bạn hãy ướp gà khoảng 15 - 30 phút cho thấm.

Troi mua se lanh, me dam vao bep lam ga xao nam la vi

Món gà xào nấm lạ miệng

Bước 2: Sơ chế gừng, tỏi làm sạch, băm nhỏ.

Nấm hương khô rửa qua nước cho sạch đất cát, sau đó cho vào thau nước nóng, thêm tí muối ngâm nở mềm khoảng 30 phút rồi vớt nấm ra vắt ráo nước. Rồi sau đó vớt nấm ra, cắt bỏ chân nấm. Phần chân nấm rất cứng nếu để lại khi nấu ăn sẽ không ngon. Xả nấm nhiều lần và vắt nhẹ nước bằng tay sau mỗi lần xả nước. Sau đó cắt đôi nấm cho vừa ăn, với cách làm này bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những bụi bẩn khỏi nấm hương.

Bước 3: Xào gà, bạn hãy đun nóng chảo với lửa lớn, cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi, gừng đã băm nhỏ vào phi thơm 30 giây. Bạn hãy cho thịt gà vào đảo cho chín tái rồi cho nấm tươi vào xào thêm 2 - 3 phút.Tiếp đó, bạn cho nấm khô đã ngâm và sơ chế vào xào. Rồi sau đó, hãy nêm nếm thêm 3 muỗng nước tương, 3 muỗng dầu hào, 2 muỗng rượu nấu ăn nước bột bắp vào chảo. Tiếp theo, bạn hãy đảo đều cho thịt và nấm thấm đều các gia vị, xào thịt gà với nấm thêm khoảng 2 - 3 phút cho chín đều thì tắt bếp. Cho thêm hành vào chảo gà xào và tắt bếp.

Troi mua se lanh, me dam vao bep lam ga xao nam la vi-Hinh-2

Gà xào nấm thơm ngon hấp dẫn

Bước 4: Thưởng thức, bạn đã làm xong món thịt gà xào nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng với vị đậm đà, hấp dẫn của gà, mùi vị đặc trưng của nấm. Món ăn này bạn thưởng thức với một ít cơm trắng nữa thì thật tuyệt hảo. Chúc bạn thành công với món thịt gà xào nấm hương này nhé!

Theo Khoevadep