Xấu hổ vì mẹ hay "kể xấu" trước mặt mọi người

Google News

Cháu nói mẹ không được bôi xấu con, mẹ không rút kinh nghiệm mà còn quát “không nói cho sáng mắt ra thì đến bao giờ mới sửa được thói xấu”.

Mẹ cháu rất hay kể chuyện về cháu, hết trên facebook lại với người thân, hàng xóm. Cháu có tật xấu gì mọi người cũng đều biết hết nên khi đi ra ngoài hay đến nhà họ hàng, cháu rất ngại. Hay cháu đi đâu thì cũng không muốn nói chuyện với ai, vì lúc nào cũng thấy như có những ánh mắt nhìn cháu soi mói.
Xau ho vi me hay
Nhìn bạn bè có bố mẹ chiều chuộng, chỉ khoe những cái tốt đẹp của con, cháu buồn lắm (ảnh minh họa- Gia Đình) 
Mà đúng là thế thật, có lần cháu đứng đợi thang máy ở khu nhà cháu ở, có mấy cô trong khu đang nói chuyện về cháu. Họ nói cháu mới tí tuổi đầu mà suốt ngày ăn diện, bạn trai đến đón tận nhà. Không những thế lại còn lười biếng, hay cãi lại mẹ. Các cô ấy còn nói những đứa trẻ như cháu, lớn lên chỉ làm khổ bố mẹ.
Cũng có lần mẹ con cháu cãi nhau, biết thế là không nên nhưng mẹ làm cháu ức quá. Cháu nói mẹ không được bôi xấu con như thế, chỉ làm cháu ngày càng xấu đi thôi. Mẹ cháu không rút kinh nghiệm mà còn quát “không nói cho sáng mắt ra thì đến bao giờ mới sửa được thói xấu”.
Nhìn bạn bè được bố mẹ chiều chuộng, chỉ khoe những cái tốt đẹp của con, cháu buồn lắm. Cũng có lúc cháu có ý định bỏ nhà ra đi, nhưng với một đứa trẻ mới học lớp 9 như cháu, không biết có ai nhận làm việc không, lại còn nhiều chuyện phức tạp ở bên ngoài nữa.
Cháu phải làm gì để mẹ cháu thay đổi cách dạy con, cháu lúc nào cũng mong có người mẹ tâm lý, chia sẻ với mình nhưng khó quá./.
Theo PV/VOV.VN