Bác sỹ cứu sống bệnh nhân bị hoại tử bàn tay

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phẫu thuật dây thần kinh dọc theo xương sống cho một bệnh nhân nữ hoại tử ngón tay, các bác sỹ đã cứu sống bà khỏi căn bệnh quái ác này.

Trong một báo cáo mới nhất cho biết, trong cuộc phẫu thuật các dây thần kinh dọc theo xương sống cho một bệnh nhân nữ mắc bệnh hoại tử ngón tay, các bác sỹ đã cứu sống bà khỏi căn bệnh quái ác này.
Người phụ nữ này 69 tuổi, các ngón tay của bệnh nhân này đã hoại tử tới mức có màu đen và có vảy. Bệnh nhân bị như thế là do lưu lượng máu xuống các ngón tay không đủ để nuôi dưỡng chúng. Người phụ nữ đã từng có tiền sử bệnh huyết áp thấp và các phương pháp điều trị đều không có tác dụng.
 Người phụ nữ bị hoại tử tay đã được cứu sống.
Jacob Rosenberg , một sinh viên y khoa tại Đại học Stanford , người đã viết báo cáo cho biết: “Người phụ nữ này mắc hiện tượng Raynaud, đây là hiện tượng các đầu ngón tay nhạt đi trong thời tiết lạnh và sau đó dẫn đến máu khó lưu thông, khiến các ngón tay không thể cử động được và hoại tử”.
Để tìm ra bản chất sâu xa của việc tại sao máu lại không thể đến các ngón tay của người phụ nữ, các bác sỹ đã tiến hành một số xét nghiệm. Và họ phát hiện ra rằng bệnh nhân đã có tình trạng cryoglobulinemia, tình trạng này diễn ra khi trong cơ thể bệnh nhân cùng một lúc thực hiện quá nhiều các loại kháng thể đặc biệt nào đó. Khi ở trong nhiệt độ lạnh hơn, các kháng thể tập trung lại và hình thành cục máu đông, khiến máu trong cơ thể không thể lưu thông và dẫn tới hoại tử.
Tuy nhiên, người phụ nữ đã qua cơn nguy kịch khi các bác sỹ tiến hành cuộc phẫu thuật trên các dây thần kinh dọc xương sống nhằm mục đích đưa máu đi khắp cơ thể. Đây có thể coi là một trong những ca phẫu thuật khó khăn nhất và cho kết quả khả quan.
Diệu Linh