Giả mạo công an, phóng viên HTV để lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Từng phải chịu án tù vì giả mạo công an, đối tượng Nam không lo làm ăn mà tiếp tục xưng danh PV để lừa nhiều người chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/1, công an quận 1, TP HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Nam (25 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra, xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi dám giả mạo phóng viên, trước đó Năm đã từng chịu án tù vì giả mạo công an để lừa đảo.
Gia mao cong an, phong vien HTV de lua dao
Kẻ giả danh công an, PV đài truyền hình để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân. 
Trước đó trưa ngày 15/1, anh Nguyễn Võ Anh T., nạn nhân từng bị Nam lừa đảo để lấy chiếc ĐTDĐ Iphone6 (trị giá hơn 20 triệu đồng) phát hiện kẻ lừa đảo đang thông dong ngồi trong quán cà phê trên đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh nên đã đến công an phường trình báo và bắt giữ.
Tại CQĐT tên Nam đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nam đã sử dụng tên giả trên Facebook là Trần Tuấn và tự xưng là phóng viên Đài truyền hình HTV để lừa đảo anh T. và gần 10 người khác để chiếm đoạt tài sản. Trong đó có một cô gái tên Ngụy Danh Th. (24 tuổi) vừa gom góp tiền để mua chiếc xe máy đi làm và Nam đã hứa giúp đỡ mua xe giá rẻ vì làm PV đài truyền hình nên quen biết nhiều. Sau đó, đối tượng lấy 5 triệu đồng tiền cọc của nạn nhân bỏ trốn.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, Nam từng có 2 tiền án 5 năm tù về hành vi Giả mạo công an và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vũ Sơn