Blackpink nhận bao nhiêu tiền để tái ký hợp đồng?

Google News

YG đã chi một khoản tiền "khủng" cho 4 thành viên của nhóm Blackpink để tái ký hợp đồng.

Tin đồn về việc YG chi số tiền lên đến 7,7 triệu USD cho mỗi thành viên Blackpink sau khi công bố báo cáo tài chính năm 2023 đã trở thành đề tài nóng trên mạng. Vào ngày 21/3, YG Entertainment đã công bố báo cáo tài chính cho năm 2023, trong đó số tiền khổng lồ lên đến 41 tỷ won (gần 30,8 triệu USD) được ghi nhận trong hạng mục "Thanh toán đặc biệt".
Blackpink nhận "lót tay" bao nhiêu để tái ký hợp đồng?
Theo Xports News, đây là khoản tiền đặt cọc để chiêu mộ nghệ sĩ ký hợp đồng độc quyền với công ty. Năm trước, YG không ký hợp đồng mới hoặc gia hạn với bất kỳ nghệ sĩ nào, dẫn đến sự suy đoán từ phía truyền thông về việc số tiền này được chi cho 4 thành viên của Blackpink để tái ký hợp đồng.
Blackpink nhan bao nhieu tien de tai ky hop dong?
"Blackpink tái ký hợp đồng với YG vào tháng 12/2023, nhưng chưa công bố bất kỳ hoạt động nào với khán giả. Ảnh: YG
Xports News tin rằng, nếu thông tin này chính xác thì Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo sẽ nhận hơn 10 tỷ won (khoảng 7,7 triệu USD) mỗi người. Cộng đồng mạng đang "sôi sục" trước thông tin này và nhiều người đặt ra câu hỏi về thời gian kéo dài của hợp đồng giữa Blackpink và YG.
Hiện tại, YG vẫn giữ im lặng trước mọi thông tin liên quan. Cuối năm 2023, YG đã xác nhận rằng, Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo sẽ tiếp tục là thành viên của Blackpink và hợp đồng độc quyền với nhóm này đã được ký kết.
Một người phát ngôn của công ty đã nói: "Chúng tôi đã hoàn tất việc tái ký hợp đồng độc quyền cho cả 4 thành viên Blackpink, nghệ sĩ trực thuộc công ty, dựa trên sự tin tưởng mạnh mẽ sau khi thảo luận kỹ lưỡng với nhóm".
Dự định của nhóm bao gồm việc phát hành album mới và thực hiện tour diễn trên toàn cầu. Tuy nhiên, không ai trong số 4 thành viên này đã tái ký hợp đồng cá nhân với YG, điều này có nghĩa là hoạt động cá nhân của họ sẽ được quản lý bởi các đơn vị khác.
Sự chú ý của công chúng đổ dồn vào những động thái của Blackpink khi bắt tay vào các hoạt động cá nhân. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Blackpink hoạt động tích cực trên toàn cầu đã trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop.
Đặc biệt, họ tự tin khẳng định mình là nhóm nhạc K-pop tạo ra nhiều doanh thu nhất thông qua lưu diễn năm ngoái. Theo Billboard, doanh thu từ world tour năm ngoái lên tới xấp xỉ 190 tỷ won, xếp họ đứng thứ 10 về doanh thu lưu diễn.
Hiện tại, Blackpink đang chuẩn bị cho chặng thứ 2 trong sự nghiệp từ các khả năng tương ứng của họ. Tuy nhiên, dù đang tích cực hoạt động cá nhân nhưng kế hoạch hoạt động của nhóm Blackpink vẫn chưa được tiết lộ khiến người hâm mộ có phần thất vọng.
Một quan chức ngành âm nhạc nhận xét: "Blackpink tuy mới 8 tuổi nhưng họ chủ yếu tập trung vào các hoạt động album và hoạt động ở nước ngoài thông qua lưu diễn nên chưa có nhiều cơ hội gặp gỡ người hâm mộ trong nước".
Theo Đinh Đang/Dân Việt