Miếng phô mai đắt nhất thế giới và nơi cất giữ đặc biệt

Google News

Đây được xem là loại phô mai có mùi hôi nặng nhất nhưng có giá trị dinh dưỡng và đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Nó có giá gần 800 triệu, được cất 10 tháng trong hang động cao 1.400 mét

Theo NDTV đưa tin, tại một cuộc thi uyển chọn phô mai có truyền thống hơn 50 năm ở thị trấn Las Arenas de Cabrales của Tây Ban Nha, đại diện Llagar de Colloto - một nhà hàng ở Oviedo, Tây Ban Nha đã thiết lập kỷ lục mới khi trả 30.000 Euro (khoảng 790 triệu đồng) cho một tảng phô mai Cabrales được làm thủ công từ sữa bò và sữa dê.
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet
Miếng phô mai đắt nhất thế giới 
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-2
Đại diện Llagar de Colloto - một nhà hàng ở Tây Ban Nha mua miếng phô mai giá gần 800 triệu 
Cụ thể, tảng phô mai nặng 2,2kg, được làm tại nhà máy Los Puertos từ Poo de Cabrales được ban giám khảo đánh giá là mang hương vị ngon nhất trong số 15 nhà sản xuất tham gia cuộc thi. Chính vì vậy mà tảng phô mai này cũng được bán đắt nhất trong buổi đấu giá.
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-3
 
Guillermo Pendás Bada, một trong những người thợ làm ra tảng phô mai đắt nhất thế giới cho biết, miếng phô mai được cất giữ ít nhất 8 tháng trong một hang động ở độ cao 1.400 mét với nhiệt độ khoảng 7 độ C. Nó là loại phô mai xanh nửa cứng, có vị rất đậm đà, được sản xuất thủ công bởi những người nông dân ở Asturias, Tây Ban Nha.
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-4
 
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-5
 
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-6
 
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-7
 
Thông thường, loại phô mai được làm từ sữa bò thô, có thể trộn với sữa dê hoặc cừu. Sau đó nó được ủ từ 8 đến 10 tháng trong các hang động đá vôi tự nhiên xung quanh Công viên Quốc gia Picos de Europa. Với điều kiện khí hậu tại đây (bao gồm nhiệt độ và độ ẩm) tạo điều kiện hoàn hảo cho một chủng nấm penicillium phát triển. Nó đi sâu vào trung tâm của bánh phô mai khi đến độ già nhất định, tạo thành những đường gân xanh đặc trưng, và mùi vị cay nồng của nó không phải ai cũng có thể ăn được.
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-8
 
Mieng pho mai dat nhat the gioi va noi cat giu dac biet-Hinh-9
 
Đây cũng là một trong những loại phô mai xanh có mùi hôi nặng nhất thế giới nhưng có giá trị dinh dưỡng và đắt đỏ bậc nhất, cũng như được công nhận về mặt giá trị trên toàn thế giới. Phô mai Cabrales ngày càng trở nên phổ biến ở cả Tây Ban Nha và nước ngoài. Năm 2022, có 66.226kg phô mai loại này đã được bán ra chỉ riêng tại Liên minh Châu Âu.
Theo Sở hữu trí tuệ