Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra biển

Google News

Sáng nay (2/4), Quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã cho phóng một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, cơ quan này đã phát hiện một vụ phóng vật thể được cho là tên lửa đạn đạo ở khu vực thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào lúc 6h53 sáng 2/4 (giờ địa phương). Tuy nhiên, JSC tới nay chưa thể xác định quả tên lửa được sử dụng trong vụ phóng bay được bao xa.
Trieu Tien tiep tuc phong ten lua dan dao ra bien
Một vụ phóng tên lửa do Triều Tiên thực hiện. Ảnh: KCNA/ Reuters 
Bộ Quốc phòng Nhật Bản trong một thông cáo đưa ra sau đó tuyên bố, tên lửa được Bình Nhưỡng phóng thử nghiệm “có vẻ như đã rơi xuống vùng biển nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này, và hiện chưa có bất kỳ báo cáo thiệt hại nào do quả tên lửa trên gây ra được ghi nhận”.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo được tổ chức sáng 2/4 tại Tokyo nói rằng, chính quyền nước này lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên bởi động thái này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
“Đây là vấn đề không chỉ liên quan tới an ninh của đất nước chúng tôi, mà còn cả sự an toàn trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Điều này không thể chấp nhận được. Nhật Bản sẽ làm việc với Mỹ và Hàn Quốc để đảm bảo an ninh và sự an toàn cho người dân các nước trong khu vực”, hãng thông tấn Kyodo dẫn lời ông Kishida nói.
Trieu Tien tiep tuc phong ten lua dan dao ra bien-Hinh-2
Thủ tướng Nhật Fumio Kishida phát biểu trước cánh báo giới sáng 2/4. Ảnh: Kyodo News 

Theo Tuấn Trần/Vietnamnet.vn