Cháu cựu Chủ tịch Fidel Castrol có mặt trên máy bay Algeria vừa rơi?

Google News

(Kiến Thức) - Cháu cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, Mariela là một trong số hành khách có mặt trên chuyến bay AH5017 xấu số của Algeria.

Thông tin này được tiết lộ trên trang Facebook của hãng máy bay Air Algerie, đơn vị chủ quản của máy bay MD83 mang số hiệu AH5107. Theo đó, nhiều giờ sau khi mất tích, một quan chức ngành hàng không Algeria xác nhận với báo giới rằng, máy bay trên đã bị rơi sau khi thay đổi lộ trình để tránh bão và mất liên lạc ở khu vực Tây Phi.
Ảnh minh họa.
Đây là thảm họa hàng không lớn thứ ba trên thế giới chỉ trong vòng 1 tuần nay. Theo đó, máy bay AH5017, di chuyển theo lộ trình từ thủ đô Ouagadougou (Burkina Faso) tới Algiers (Algeria), đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau khi cất cánh chừng 50 phút.
Bộ trưởng Giao thông vận tải của Burkina Faso, ông Jean Bertin Ouedraogo thông báo với phóng viên rằng, phi công của AH517 đã yêu cầu thay đổi lộ trình vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh với lý do là trời mưa.
Trong khi đó, một quan chức ngành hàng không xin đề nghị giấu tên tiết lộ với NBC News rằng, các mảnh vỡ của máy bay hiện nằm ở Mali.
Vụ tai nạn xảy ra khi trong bối cảnh cộng đồng quốc tế còn bàng hoàng trước việc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 bị tên lửa bắn rơi ở bầu trời miền đông Ukraine ngày 17/7.
Thanh Nga