Hà Lan: Mang súng vào phòng ghi hình đòi lên sóng

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông mang theo khẩu súng giả đã xông vào phòng ghi hình đài NOS của Hà Lan để đòi lên sóng truyền hình.

BBC ngày 30/1 đưa tin, việc đột nhập bất ngờ này đã khiến các bản tin chính phát vào buổi tối của đài NOS buộc phải hoãn phát sóng.
Ha Lan: Mang sung vao phong ghi hinh doi len song
Nam thanh niên mang theo súng xông vào phòng ghi hình đài truyền hình NOS.
Cầm theo một khẩu súng trong tay, người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đi qua lại trong một phòng thu của đài truyền hình nằm ở khu Media Park, thành phố Hilversum để đòi lên hình trong 10 phút.
Ít phút sau, các cảnh sát có vũ trang đã đột kích vào phòng thu và khống chế kẻ đột nhập này. Các công tố viên cho hay, tay súng đó là một nam thanh niên 19 tuổi tới từ thị trấn Pijinacker gần The Hague. Anh ta đang bị bắt giam với tội danh cáo buộc là đe dọa, sử dụng vũ khí và bắt cóc con tin.
Ha Lan: Mang sung vao phong ghi hinh doi len song-Hinh-2
 Các nhân viên đài truyền hình NOS chạy ra khỏi các phòng ghi hình trong khi các cảnh sát xông vào bên trong tòa trụ sở đài này.
Giám đốc đài NOS, ông Jan de Jong cho hay, ban đầu thanh niên này muốn đi vào phòng ghi hình chính của bản tin buổi tối. Tuy nhiên, người bảo vệ đã đưa anh ta tới phòng ghi hình dành cho các bản tin ban ngày.
Động cơ chính của nam thanh niên này hiện vẫn chưa được sáng tỏ. Truyền thông Hà Lan đưa tin rằng, anh ta được cho là sinh viên của một trường đại học kĩ thuật. Cha mẹ anh ta cũng vừa mới qua đời.
Thanh Nga (theo BBC)