“Lý sự cùn” của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bắn hạ chiến đấu cơ Su-24, Tổng thống Erdogan ngang ngược cảnh báo Nga chớ có dùng  S-400 bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Syria.

Trả lời phỏng vấn của CNN, Tổng thống Erdogan nói nếu Nga dùng tên lửa  S-400 tấn công các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Syria thì đó là hành động gây hấn. Ông Erdogan ngang nhiên nói: “Vụ việc này sẽ thúc đẩy chúng tôi hành động...Rõ ràng đó là hành động xâm lược chống lại chủ quyền của chúng tôi và quyền đương nhiên của chúng tôi là bảo vệ chủ quyền”.
“Ly su cun” cua Tong thong Tho Nhi Ky Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Nói cứng nhưng vẫn sợ S-400 của Nga.
Tổng thống Erdogan không xin lỗi Nga về vụ chiến đấu cơ bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ dùng tên lửa bắn hạ máy bay ném bom Su-24, một vụ mà Tổng thống Putin nói là “một cú đâm sau lưng” bởi “những kẻ đồng lõa với khủng bố”. Không những thế, ông Erdogan còn đòi Nga xin lỗi về việc “xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ”.
Trong khi đó, hoa tiêu của chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ nói anh ta không hề nhận được sự cảnh báo của phía Thổ Nhĩ Kỳ và máy bay Su-24 bay ở trong không phận Syria.
Sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Syria để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.
Tuy nói cứng, nhưng xem ra Tổng thống Erdogan cũng biết sợ. Thổ Nhĩ Kỳ đã đình chỉ các chuyến bay quân sự trên không phận Syria.
Nhật báo Hurriyet dẫn lời các nguồn ngoại giao cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã đình chỉ các chuyến bay trên không phận Syria tham gia chiến dịch quốc tế không kích IS, sau vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga.
Minh Châu (Theo Sputnik News)