Máy bay rơi, 2 tướng quân đội Guatemala tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - 5 sĩ quan cao cấp của Guatemala, bao gồm 2 vị tướng và 3 sĩ quan cấp tá, đã tử nạn trong vụ rơi máy bay ngày 20/8.

Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Guatemala, Tướng Rudy Ortiz, đã tử nạn trong vụ rơimáy bay trực thăng quân sự gần biên giới với Mexico.
“Chiếc máy bay trực thăng đã rơi xuống ngôi làng El Aguacate thuộc tỉnh tây bắc Huehuetenango vào ngày 20/8. Không một ai sống sót cả”, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Manuel Lopez, xác nhận với cánh phóng viên.
4 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn máy bay trên gồm có Tướng Braulio Rene Mayen Garcia, Đại tá Rony Adolfo Anleu Del Aguila, Đại tá Juan de Dios Lopez Gomez (người điều khiển máy bay) và Thiếu tá Selvin Ricardo Raymundo.
 Bộ trưởng Quốc phòng Manuel Lopez phát biểu trong buổi họp báo ngày 20/8.
Vào ngày 20/8, chiếc trực thăng xấu số trên đã cất cánh hồi 9h25 (giờ địa phương) từ căn cứ Huehuetenango trong chuyến thị sát các đơn vị quân đội của nước này hoạt động dọc biên giới với Mexico.
“Chúng tôi hiện chưa thể suy đoán bất cứ điều gì về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay này. Theo như thông tin chúng tôi nhận được từ phía không quân, chiếc trực thăng đó vẫn trong tình trạng tốt”, Bộ trưởng Lopez nói.
Tuy nhiên, theo lời phát biểu của vị bộ trưởng này, trong cuộc đàm thoại cuối cùng giữa Đại tá Anleu với trạm kiểm soát, trực thăng trên đã buộc phải thay đổi lộ trình di chuyển do thời tiết xấu.
Nhận tin dữ, Tổng thống Guatemala Otto Perez Molina đã gửi lời chia buồn tới gia đình thân nhân bị nạn và đề cao sự đóng góp và những nỗ lực của Tướng Ortiz.
Thanh Nga