Quan chức Nga: Bức tường biên giới Ukraine sẽ “chết yểu”

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu cơ quan biên phòng Nga nhận định, bức tường nằm ở biên giới giữa Ukraine và Nga sẽ không tồn tại lâu.

“Từ quan điểm về mặt kinh tế và chính trị, theo ý tôi, đấy là một bước đi không mấy cần thiết”, người đứng đầu Cơ quan Phát triển các cơ sở biên giới quốc gia Liên bang Nga Konstantin Busygin nói với cánh phóng viên trong chuyến đi thị sát khu vực biên giới Armyansk ở Crimea ngày 5/11.
Quan chuc Nga: Buc tuong bien gioi Ukraine se “chet yeu”
Thủ tướng Yatsenyuk thị sát công trình xây dựng bức tường biên giới.
Sau đó, ông Busygin bày tỏ sự nghi ngờ của mình về số tiền đầu tư vào dự án này. “Chúng tôi hiểu rằng, tiền đổ vào dự án này đang bị đánh cắp. Có hàng tỷ tiền ở đó. Ai sẽ kiểm tra xem số tiền đó được sử dụng một cách chính đáng hay đã bị lọt vào túi của một ai đó?”.
“Tại một thời điểm nhất định, nước Đức cũng bị chia rẽ bởi một bức tường. Và tại Ukraine, tôi tin chắc rằng, bức tường đó cũng sẽ sớm bị phá bỏ mà thôi”, vị này khẳng định.
Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), ông Nikolai Bordyuzha, vào hồi cuối tháng 10 trong một cuộc họp bàn tròn đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến rằng, dự án xây dựng bức tường biên giới đó nhằm “bí mật bòn rút tiền từ ngân sách nhà nước”.
Vào ngày 3/9, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk phát biểu với báo giới rằng, Kiev đang bắt đầu xây dựng bức tường biên giới kiên cố dài 2.295 km với Nga. Theo đó, các đơn vị chuyên trách sẽ đào một con mương rộng 4 mét và sâu 2 mét nằm trên biên giới đất liền của họ với "người hàng xóm".
Thanh Nga