Thông gia của vua Thái Lan bị bắt vì khi quân

Google News

Ngày 27/2, cảnh sát Thái Lan bắt giam cha mẹ bà Srirasmi Suwadee, vợ cũ thái tử Maha Vajiralongkorn, sau khi hai người thú nhận tội khi quân.

Ông Apiruj Suwadee, 72 tuổi và bà Wanthanee Suwadee, 66 tuổi, bị cảnh sát triệu tập hôm 27/2. Cha mẹ cựu Vương phi Srirasmi trước đó thú tội tại Cơ quan Phòng chống Tội phạm Thái Lan (CSD) về hành vi “xúc phạm hoàng gia” và ngụy tạo bằng chứng để đưa một phụ nữ vào tù cách đây hơn 1 thập kỷ.
Tướng Thitirat Nonghanpitak, một quan chức cấp cao của Cục điều tra Trung ương (CIB), cho biết cặp vợ chồng buộc phải thú nhận mọi tội trạng vì cảnh sát đã đưa ra những chứng cứ xác thực sau một cuộc điều tra.
Thong gia của vua Thái Lan bị bát vì khi quan
 Ông Apiruj Suwadee (phải) và bà Wanthanee Suwadee (giữa) bị cảnh sát bắt hôm 27/2. Ảnh: Bangkok Post.
Trong bản nhận tội, bà Wanthanee nhấn mạnh bản thân không hề có ý “khinh bỉ” hoàng tộc và rất biết ơn về sự hỗ trợ đắc lực của hoàng gia dành cho con gái bà. Còn ông Apiruj thừa nhận mình đã cư xử thiếu trách nhiệm khiến uy tín của các thành viên hoàng gia bị ảnh hưởng.
Đầu tháng 2 vừa qua, đôi vợ chồng phủ nhận việc khai báo sai dẫn đến trường hợp cô Sawita Maneechan, 32 tuổi, bị cảnh sát bắt giam hồi tháng 12/2003. Trả lời cảnh sát, Sawita cho biết năm 2003, bà Wanthanee đổ tội cho cô quan hệ bất chính với ông Apiruj.
Cặp vợ chồng sử dụng ảnh hưởng để gây áp lực buộc chú của Sawita, một sĩ quan cảnh sát, kiện cô ra tòa vì mượn tiền của ông nhưng không hoàn trả. Trước sự đe dọa của ông bà Apiruj, Sawita đành nhận tội dù bị hàm oan. Tại tòa án tỉnh Ratchaburi, cô gái lãnh mức án 2 năm tù giam, sau giảm xuống còn 1 năm 6 tháng.
Theo Người Lao Động