Iran dọa “xóa sổ” Israel nếu bị tấn công lần nữa

Google News

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo sẽ "hủy diệt" Israel nếu nước này cố tấn công Iran một lần nữa.

RT đưa tin, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tới Pakistan hôm 23/4 trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày. Ông đề cập đến những căng thẳng gần đây giữa Iran và Israel tại một sự kiện ở Punjab.
"Nếu Israel một lần nữa phạm sai lầm và tấn công Iran, tình hình sẽ khác và không rõ liệu họ còn lại gì", hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời Tổng thống Raisi.
Israel chưa bao giờ chính thức thừa nhận đứng sau cuộc không kích vào lãnh sự quán Iran ở Damascus (Syria) khiến 7 sĩ quan cấp cao của Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) thiệt mạng hôm 1/4. Tuy nhiên, Tehran đã trả đũa hôm 13/4 khi tiến hành cuộc tấn công bằng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào một số mục tiêu ở Israel.
Iran doa “xoa so” Israel neu bi tan cong lan nua
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Ảnh: Reuters.  
Hôm 19/4, hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, người dân đã nghe thấy một số tiếng nổ trên bầu trời thành phố miền trung Isfahan vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương). Hệ thống phòng không được cho là đã được kích hoạt tại một số vùng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Reuters sau đó đưa tin, truyền thông và các quan chức Iran cho rằng một số vụ nổ nhỏ sáng 19/4 là do lực lượng phòng không của ước này bắn hạ 3 máy bay không người lái ở thành phố Isfahan. Iran cho rằng vụ tập kích là cuộc tấn công của những "kẻ xâm nhập" tiến hành bên trong lãnh thổ Iran, chứ không phải của Israel. Israel cũng không thừa nhận cuộc tấn công là do nước này tiến hành.
Cộng hòa Hồi giáo Iran trước đó từng nhiều lần tuyên bố sẽ "xóa sổ" Israel.
Phát biểu tại Lahore ngày 23/4, ông Raisi thề sẽ tiếp tục “ủng hộ cuộc kháng chiến của người Palestine”.
Đồng thời, Tổng thống Iran cũng cam kết sẽ thúc đẩy thương mại của Iran với Pakistan lên 10 tỷ USD hàng năm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo RT)