Bầu Đức sẽ để Công Phượng đá SEA Games 2015 nếu được gọi

Google News

(Kiến Thức) - Theo bầu Đức, nếu Công Phượng được ông Miura triệu tập vào tuyển U23 để tham dự Sea Games 15 thì đây là vinh dự lớn với cầu thủ này. 

Mới đây, trả lời báo chí, ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ ông không muốn Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh..., những cầu thủ xuất sắc của khóa I tại Học viện HAGL JMG, lên đá ở đội tuyển quốc gia hay dự SEA Games quá sớm. Nhưng trước sự quan tâm, lòng tin của ông Miura, bầu Đức vẫn sẵn sàng để Công Phượng, những đứa con cưng của mình tham dự khi được triệu tập.
 Bầu Đức sẵn sàng cho Công Phượng tham dự SEA Games nếu như có lệnh triệu tập từ VFF và HLV Miura.
Với bầu Đức, việc được VFF, HLV Miura triệu tập lên tuyển U23 là vinh dự cho mỗi cầu thủ như Công Phượng. Và với cách nhìn này nên dù không muốn những đứa con cưng đá SEA Games quá sớm vì cho rằng "điều đó không tốt" và rất có thể các cầu thủ sẽ thất bại ngay từ lần ra mắt, phải chịu nhiều áp lực không đáng có, bầu Đức vẫn "cắn răng" cho Công Phượng và các học trò lên tuyển khi có lệnh. 
"Tất cả là định hướng lâu dài tôi vạch ra cho các cháu U19, nhưng nếu VFF thấy cần thiết và triệu tập lên tuyển, tôi không thể từ chối vì đó là nhiệm vụ quốc gia", bầu Đức nhấn mạnh.
Xem clip hành trình đến với Học viện HAGL JMG của Công Phượng:

SEA Games 25 trên đất Singapore sẽ là nơi đặt mục tiêu giành thành tích cao của ĐT bóng đá Việt Nam, dựa trên tình hình ĐT U23, ĐT quốc gia thời gian qua có nhiều dấu hiệu chơi tốt hơn. Nhiều cầu thủ tuyển U19 sang năm đủ tuổi lên tuyển U23 cũng sẽ bổ sung lựa chọn cho ông Miura. Tuy nhiên các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... sang năm mới 20 tuổi. Vì vậy, người hâm mộ cũng không nên quá kỳ vọng rằng lứa cầu thủ này có thể thể hiện xuất sắc ở kỳ SEA Games đầu tiên họ tham dự. 
Công Phượng chơi hay trong màu áo tuyển U19 nhưng không có nghĩa là anh có thể làm được điều tương tự ở tuyển U23 và CLB HAGL tham dự V-League. Ảnh: Zing.
Việc người hâm mộ đặt kỳ vọng quá lớn vào các cầu thủ chưa có kinh nghiệm ở SEA Games có thể khiến họ cảm thấy bị áp lực và điều này còn tạo nên nhiều hệ quả xấu khác nếu như họ không may gặp thất bại. 
Trong tuần tới, HLV Miura sẽ làm việc với lãnh đạo VFF để thống nhất kế hoạch của ĐT U23 Việt Nam trong năm 2015. Trong năm 2015, U23 Việt Nam sẽ tham dự các giải đấu như vòng loại U23 châu Á vào tháng 3 tại Kuala Lumpur, Malaysia và SEA Games 2015 tại Singapore trong tháng 6. 
T.A