Euro 2016 Ba Lan - Bồ Đào Nha: Chờ Ronaldo và Lewandowski đối đầu

Google News

(Kiến Thức) - Ba Lan đối đầu Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2016, NHM chờ đợi cuộc so tài của hai chân sút thượng thừa thế giới là Ronaldo và Lewandowski.

Sau 4 trận đấu tại Euro 2016, Ba Lan không chứng tỏ được sự vượt trội của mình so với các đối thủ. Với 4 trận bất bại và chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua, Ba Lan cùng Italy và Đức đang là 3 đội bóng có hàng thủ ổn định nhất tại VCK Euro 2016.
Vào tới vòng tứ kết Euro 2016 đã được coi là thành công với bóng đá Ba Lan. Thế nhưng để có được điều này họ phải cám ơn những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của họ rất nhiều.
Euro 2016 Ba Lan - Bo Dao Nha: Cho Ronaldo va Lewandowski doi dau
 Lewandowski chưa thể hiện được nhiều tại Euro 2016 và phong độ của anh khiến mọi người phải nghi ngờ.
Tuy nhiên hàng công lại là một sự bận tâm lớn đối với Đại bàng trắng. Bộ đôi tiền đạo tốt nhất của họ là Arek Milik và Lewandowski chỉ có được tổng cộng 1 bàn thắng tính tới thời điểm hiện tại thuộc về Arek Milik. Còn với Lewandowski, tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich đang có chuỗi 8 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho Ba Lan với con số lên tới gần 700 phút.
Phong độ kém thuyết phục của Lewandowski là nguyên nhân khiến cho Ba Lan chơi khá lận đận từ đầu Euro 2016. Hơn lúc nào hết, tiền đạo đã có tới 30 bàn trong 34 vòng của Bundesliga mùa giải vừa qua cần lấy lại được sự sắc bén cần có, bởi trước những đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha, cơ hội sẽ không có nhiều.
Còn bên kia chiến tuyến, cho dù tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước Hungary nhưng sau đó Ronaldo bất ngờ nhạt nhòa thất vọng trong trận đấu Bồ Đào Nha đã đánh bại Croatia tại vòng 1/8, trong đó bàn thắng duy nhất cũng in đậm dấu giày của siêu sao đang chơi cho Real Madrid.
Euro 2016 Ba Lan - Bo Dao Nha: Cho Ronaldo va Lewandowski doi dau-Hinh-2
 Bên kia chiến tuyến, Ronaldo dù có 2 bàn thắng thế nhưng vẫn không đáp ứng được kì vọng của giới chuyên môn và NHM.
Ronaldo đã có 2 kỉ lục tại Euro lần này, đó là việc anh trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 4 kì Euro liên tiếp và đang nắm giữ kỉ lục ra sân tại các kì Euro với 18 trận đã góp mặt, và con số này sẽ tiếp tục được nâng lên thành 19 trận vào đêm nay, một cột mốc kỉ lục gần như sẽ là vô tiền khoáng hậu.
Phong độ của Bồ Đào Nha không hề thuyết phục từ đầu giải. Được đánh giá cao nhất vòng bảng nhưng đại diện bán đảo Iberia chỉ có được vị trí thứ 3 và tấm vé vớt tại bảng F, và sau đó suýt chút nữa Ronaldo và các đồng đội phải dừng bước tại vòng 1/8 nếu không có thần may mắn ủng hộ.
Hàng công với những Nani, Quaresma và Ronaldo đang mang lại sự thất vọng tràn trề. Ngoại trừ Nani chơi tương đối tốt thì cả Ronaldo và Quaresma đều chưa thể chứng tỏ bản lĩnh. Đó là điều khiến cho Bồ Đào Nha không thể giành chiến thắng nào trong cả 4 trận đã qua nếu như chỉ tính riêng trong 90 phút thi đấu.
Thiên Anh