Euro 2016 Hungary - Bỉ: Thách thức với quỷ đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng, thế nhưng trong vòng 1/8 Euro 2016, ĐT Bỉ sẽ vấp phải một Hungary với các lão tướng già dơ và kinh nghiệm.

Trở lại Euro 2016 sau 44 năm vắng bóng, nói đúng hơn đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hungary có cơ hội được tham dự một kì đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập và tách khỏi đế chế Áo – Hung.
Tuy nhiên đây cũng là một năm đầy thành công với đội bóng Trung Âu khi xuất sắc giành quyền lọt vào vòng 16 đội, thậm chí là vị trí dẫn đầu sau vòng bảng, vượt qua những đối thủ đáng gờm như Áo và đặc biệt là xếp trên cả Bồ Đào Nha.
Euro 2016 Hungary - Bi: Thach thuc voi quy do
 Hungary đang trở thành tâm điểm khi họ bất ngờ vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng F nơi có sự hiện diện của Bồ Đào Nha.
Theo thống kê, trong 14 trận gần nhất tính cả ở vòng loại và VCK Euro , Hungary chỉ thua duy nhất 1 trận, trong đó có tới 7 chiến thắng. Vì vậy không thể đánh giá thấp thầy trò HLV Bernd Storck cho dù kinh nghiệm của họ tại những đấu trường lớn khá hạn chế.
Sức mạnh của Hungary nằm ở tinh thần tập thể và lối đá rất quyết tâm. Nhưng không thể phủ nhận ít nhiều may mắn đang đứng về phía đội bóng Trung Âu này. Đầu tiên ở trận mở màn, Hungary có lợi thế chơi hơn người và đánh bại Áo.
Đặc biệt ở trận cuối cùng với Bồ Đào Nha, có tới 2 bàn thắng của ngôi sao sáng nhất Balázs Dzsudzsák cũng khá may mắn khi bóng đều đổi hướng khi đập vào chân Nani.
Thất bại 0-2 ở trận đấu ra quân, Bỉ đã mang đến cho người hâm mộ quá nhiều sự nghi ngờ mặc dù sở hữu dàn sao hàng đầu châu Âu. Nhưng ở 2 trận đấu tiếp theo, những chú quỷ đỏ đã cho thấy cú vấp đó chỉ là việc Bỉ chưa nóng máy.
Euro 2016 Hungary - Bi: Thach thuc voi quy do-Hinh-2
 Với dàn sao trẻ, ĐT Bỉ cho thấy mình là ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch Euro 2016.
Tính riêng trong 7 trận gần nhất tại đấu trường Euro và cả vòng loại, Bỉ đã thắng tới 6 trận. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Bỉ có được 2 chiến thắng và vượt qua vòng bảng tại 1 kì Euro.
Xét về mặt kinh nghiệm và già dơ, không thể nói Bỉ vượt trội hơn đối thủ bởi Euro 2016 đánh dấu 16 năm Bỉ mới được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất của châu Âu.
Bỉ cũng được đánh giá là đội bóng có lối chơi cống hiến và đẹp mắt. Cả 3 trận đấu ở vòng bảng, Bỉ đều cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ, các con số thống kê cũng tỏ ra vượt trội. Vì vậy đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã bắt đầu tìm ra được những cách tiếp cận trận đấu hiệu quả hơn.
Bỉ được đánh giá cao hơn nhờ sức mạnh của dàn sao hạng A như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Radja Nainggolan hay Thibaut Courtois. Trong lịch sử, 2 bên từng đụng độ nhau 2 lần, Bỉ giành chút ưu thế với 1 thắng và 1 hòa.
Thiên Anh