Euro 2016 Pháp - Iceland: Chủ nhà cầm cương ngựa ô

Google News

(Kiến Thức) - Iceland được coi là ngựa ô của Euro 2016 và nhiệm vụ của đội chủ nhà Pháp tại vòng tứ kết này đó là cầm cương khuất phục "chú ngựa" này.

Trải qua 4 trận đã đấu tính tới thời điểm này, đội chủ nhà của Euro 2016 - Pháp không phải là cái tên mang lại quá nhiều sự thừa nhận về sức mạnh.
Chặng đường tại VCK Euro 2016 của Pháp dù thắng 3 hòa 1 nhưng nếu như ai đồng hành cùng những chú gà trống Goloa cũng đều phải thừa nhận rằng, đội chủ nhà vẫn thiếu đi một cái gì đó được coi là lạnh lùng của một đội bóng lớn.
Euro 2016 Phap - Iceland: Chu nha cam cuong ngua o
 Nhiệm vụ của chủ nhà Pháp trong trận tứ kết đó là phải khuất phục được chú ngựa ô mang tên Iceland.
Ở trận đấu rạng sáng mai, đoàn quân của HLV Deschamps sẽ mất đi bộ đôi nhân sự tương đối quan trọng là Adil Rami và N'Golo Kante đều vì án treo giò. Yohan Cabaye có thể sẽ là phương án thay thế cho Kante trên hàng tiền vệ, đây có thể là bài toán mang lại sự mềm mại hơn trong lối đá tấn công của Pháp.
Bởi với bộ ba tiền vệ là Kante – Pogba – Matuidi luôn góp mặt ở những trận đấu đã qua, đoàn quân của HLV Laurent Blanc tỏ ra khá thô cứng trong cách tiếp cận khung thành đối phương. Đó cũng là lý do Pháp chỉ có được 6 bàn qua 4 trận, cũng chỉ ngang bằng với thành tích của chính đối thủ Iceland.
Euro 2016 Phap - Iceland: Chu nha cam cuong ngua o-Hinh-2
 Đến từ vương quốc của băng giá, Iceland chứng tỏ họ là đối thủ khó lường tại Euro 2016.
Bên kia chiến tuyến, Iceland chưa thể giữ sạch lưới trận đấu nào trong 4 trận đã qua tại kỳ Euro 2016 và trong lịch sử đối đầu với Pháp, chưa một lần đội bóng của đất nước có vỏn vẹn hơn 300.000 dân có thể một lần giành chiến thắng. Cụ thể 2 bên đã từng đối đầu nhau 11 lần, Pháp thắng tới 8 và chỉ có 3 trận đấu cầm hòa thành công.
Thậm chí tổng số bàn thua Iceland phải nhận trước Pháp lên tới 26 bàn, trung bình tới 2,6 bàn/trận, một con số nói lên khoảng cách chênh lệch tương đối lớn giữa 2 bên. Vào thời điểm này, Pháp tuy không chơi thật sự thuyết phục và không đúng sức, nhưng cũng rất khó để Iceland có thể gây được bất ngờ.
Bởi trong đội tuyển Pháp luôn có những ngôi sao biết cách tỏa sáng. Ở cả 3 trận thắng trước đó, Pháp đều có những cầu thủ mang lại sự khác biệt như Payet hay Griezmann.
Thiên Anh